Giáo án chi tiết môn đồ họa máy tính
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 23 tháng 12 2020 lúc 15:44:37 | Được cập nhật: 5 giờ trước (9:24:38) Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 882 | Lượt Download: 37 | File size: 0.044544 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 02
Thời gian thực hiện: 60 phút
Tên bài học trước: 5.2. Tạo vùng chọn bằng
nhóm công cụ Lasso
Thực hiện ngày: 10/06/2019 – Lớp LTMT11
5.3. TẠO VÙNG CHỌN BẰNG CÔNG CỤ MAGIC WAND TOOL
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
-
Trình bày được chức năng và cách sử dụng của công cụ Magic Wand Tool;
-
Tạo được vùng chọn bằng công cụ Magic Wand Tool để cắt ghép hình ảnh theo
yêu cầu bài toán đảm bảo đúng trình tự thực hiện, trong khoảng thời gian 10
phút;
-
Nhận biết được các lỗi thường gặp;
-
Tuân thủ nội quy phòng máy tính, thể hiện được tính độc lập, tự giác, cẩn thận
trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
-
Máy tính có cài đặt phần mềm Adobe Photoshop
-
File ảnh
-
Máy chiếu, bảng tương tác, bảng trình tự thực hiện
-
Tài liệu học tập cho học sinh.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
-
Giới thiệu chủ đề: tập trung
-
Giải quyết vấn đề:
Lý thuyết, hướng dẫn kỹ năng: tập trung
Thực hành: cá nhân
-
Kết thúc vấn đề: tập trung
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Thời gian: 01 phút
- Số học sinh vắng:……… Có lý do:………… Không có lý do:…………
-
Nội dung nhắc nhở:
Thái độ học tập của lớp
Tác phong
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
Thời gian: 59 phút
-4-
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
Dẫn nhập
6
Khởi động giờ học bằng trò chơi
- Hướng dẫn chơi trò - Tham gia trò
chơi, liên hệ nội dung bài chơi
học trước và thực tiễn - Chuẩn bị tâm
2
nghề nghiệp
thế, định hướng
- Dẫn dắt vào bài học
nhiệm vụ học tập
Giới thiêu chủ đề
5.3.
TẠO
VÙNG
2
CHỌN - Giới thiệu tên bài học
BẰNG CÔNG CỤ MAGIC
- Quan sát, lắng
nghe
WAND TOOL
- Phát tài liệu học tập
Mục tiêu
- Chiếu slide, định hướng - Xác định kiến
mục tiêu
- Nhận tài liệu
thức, kỹ năng cần
- Khái quát nội dung bài đạt được
học
- Chuyển tiếp
3
Giải quyết vấn đề
5.3.1. Công cụ Magic Wand
(16)
Tool
+ Chức năng
Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng
02
chức năng của công cụ nghe, suy nghĩ
Magic Wand Tool
+ Thuộc tính của công cụ Magic - Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng
Wand Tool
03
thuộc tính của công cụ nghe, suy nghĩ
Magic Wand Tool
+ Các phím kết hợp với công cụ - Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng
Magic Wand Tool
01
các phím kết hợp cùng nghe, suy nghĩ
công cụ Magic Wand
Tool
Ví dụ
- Chiếu slide giới thiệu ví - Quan sát, lắng
dụ
nghe, ghi nhớ
- Thao tác trình bày ví dụ
- Tiểu kết, chuyển ý
-5-
03
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
NỘI DUNG
Kiểm tra nhận thức
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
- Chiếu slide, giao nhiệm - Thảo luận nhóm
07
vụ cho các nhóm: “Hãy - Viết kết quả lên
so sánh sự khác nhau giấy A1, đại diện
giữa
công
cụ
Magic nhóm trình bày
Wand và công cụ Lasso?"
kết quả
- Yêu cầu học sinh sử - Hoàn thiện tài
dụng giấy A1
liệu học tập
5.3.2. Tạo vùng chọn bằng công
(10)
cụ MagicWand Tool
a. Bài toán
- Nêu bài toán và yêu cầu
thực hiện
b. Điều kiện thực hiện
Quan sát, lắng
01
nghe
- Giới thiệu các điều kiện - Quan sát, lắng
01
để thực hiện giải quyết nghe
yêu cầu tình huống đề ra
c. Trình tự thực hiện
- Treo bảng trình tự thực
- Quan sát bảng
hiện
trình tự
- Giới thiệu khái quát các
bước thực hiện
- Bước 1. Khởi động Adobe - Hướng dẫn khởi động - Quan sát thao
Photoshop
Photoshop
tác của giáo viên
- Bước 2. Tạo file photoshop mới - Hướng dẫn tạo file mới : Làm mẫu
-Bước
3.
Mở
2
file
Làm mẫu
- Bước 5:
ảnh: Làm mẫu
Lắng
nghe,
quan sát, ghi nhớ
- Bước 4. Thao tác với file - Hướng dẫn cắt ghép anh_truong.jpg
nghe,
quan sát, ghi nhớ
ảnh - Hướng dẫn mở file : -
anh_truong.jpg và anh_nen.jpg
Lắng
Lắng
nghe,
quan sát, ghi nhớ
Thao tác với file - Gọi học sinh lên thực - Lên bảng thực
anh_nen.jpg
hiện
Bước 6: Lưu file ket_qua.psd
- Hướng dẫn lưu file: Làm mẫu
hiện
Lắng
nghe,
quan sát thao tác
-6-
07
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
THỜI
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
- Nhận xét, kết luận
của giáo viên, ghi
- Làm mẫu
nhớ
NỘI DUNG
GIAN
- Tiểu kết, chuyển ý
d. Lỗi thường gặp
- Chiếu slide, nêu hiện - Nhận dạng lỗi
01
tượng, nguyên nhân và
biện pháp phòng tránh các
lỗi thường gặp
- Trả lời thắc mắc (nếu - Hoàn thiện tài
có)
liệu học tập
- Chuyển tiếp vào phần
thực hành
5.3.3. Thực hành
Phát phiếu luyện tập, nêu
(19)
yêu cầu luyện tập
- Thực hành lần 1: thực hành có - Quan sát, hướng dẫn học - Thực hiện bài
hướng dẫn của giáo viên
06
sinh luyện tập lần 1, nhắc tập lần 1 theo sự
nhở, uốn nắn các thao tác hướng dẫn của
của học sinh.
giáo viên
- Thông báo kết thúc quá - Kết thúc luyện
01
trình luyện tập, nhận xét, tập lần 1, xác
rút kinh nghiệm lần 1
định
các
điểm
yếu, cần lưu ý
trong quá trình
luyện tập
- Thực hành lần 2: thực hành độc - Yêu cầu học sinh luyện - Thực hiện luyện
lập
tập lần 2
10
tập lần 2 một
- Quan sát, nhắc nhở học cách độc lập
sinh tích cực luyện tập
- Thông báo kết thúc quá - Kết thúc luyện
trình luyện tập lần 2
tập lần 2
- Đánh giá, nhận xét kết - Tổng hợp, ghi
quả luyện tập
nhớ
-7-
02
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
4
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
05
- Hệ thống hóa
- Lắng nghe, ghi
+ Thuộc tính
nhớ
+ Cách sử dụng
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
- Nhắc lại những vấn đề -
+ Tạo vùng chọn Magic Wand
cần lưu ý
+ Cắt ghép ảnh
- Nhận xét, đánh giá buổi
Rút
kinh
nghiệm
+ Nhận xét kết quả học tập (An học
5
toàn, sản phẩm, thời gian)
Hướng dẫn tự học
- Tìm hiểu trước bài: “5.4. Sử dụng Selection
Tool tạo vùng chọn để cắt ghép ảnh”
- Thu phiếu luyện tập
- Hướng dẫn bài tập về nhà
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Nội dung: …………………………………………………………………………......
2. Hình thức tổ chức dạy học:……………………………………………………………
3. Phương pháp:………………………………………………………………………….
4. Phương tiện và thời gian:……………………………………………………………..
Ngày
tháng năm 2019
TRƯỞNG KHOA
GIÁO VIÊN
Lương Văn Hiếu
Vũ Thị Hòa
-8-
01
Thời gian thực hiện: 60 phút
Tên bài học trước: 5.2. Tạo vùng chọn bằng
nhóm công cụ Lasso
Thực hiện ngày: 10/06/2019 – Lớp LTMT11
5.3. TẠO VÙNG CHỌN BẰNG CÔNG CỤ MAGIC WAND TOOL
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
-
Trình bày được chức năng và cách sử dụng của công cụ Magic Wand Tool;
-
Tạo được vùng chọn bằng công cụ Magic Wand Tool để cắt ghép hình ảnh theo
yêu cầu bài toán đảm bảo đúng trình tự thực hiện, trong khoảng thời gian 10
phút;
-
Nhận biết được các lỗi thường gặp;
-
Tuân thủ nội quy phòng máy tính, thể hiện được tính độc lập, tự giác, cẩn thận
trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
-
Máy tính có cài đặt phần mềm Adobe Photoshop
-
File ảnh
-
Máy chiếu, bảng tương tác, bảng trình tự thực hiện
-
Tài liệu học tập cho học sinh.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
-
Giới thiệu chủ đề: tập trung
-
Giải quyết vấn đề:
Lý thuyết, hướng dẫn kỹ năng: tập trung
Thực hành: cá nhân
-
Kết thúc vấn đề: tập trung
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Thời gian: 01 phút
- Số học sinh vắng:……… Có lý do:………… Không có lý do:…………
-
Nội dung nhắc nhở:
Thái độ học tập của lớp
Tác phong
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
Thời gian: 59 phút
-4-
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
Dẫn nhập
6
Khởi động giờ học bằng trò chơi
- Hướng dẫn chơi trò - Tham gia trò
chơi, liên hệ nội dung bài chơi
học trước và thực tiễn - Chuẩn bị tâm
2
nghề nghiệp
thế, định hướng
- Dẫn dắt vào bài học
nhiệm vụ học tập
Giới thiêu chủ đề
5.3.
TẠO
VÙNG
2
CHỌN - Giới thiệu tên bài học
BẰNG CÔNG CỤ MAGIC
- Quan sát, lắng
nghe
WAND TOOL
- Phát tài liệu học tập
Mục tiêu
- Chiếu slide, định hướng - Xác định kiến
mục tiêu
- Nhận tài liệu
thức, kỹ năng cần
- Khái quát nội dung bài đạt được
học
- Chuyển tiếp
3
Giải quyết vấn đề
5.3.1. Công cụ Magic Wand
(16)
Tool
+ Chức năng
Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng
02
chức năng của công cụ nghe, suy nghĩ
Magic Wand Tool
+ Thuộc tính của công cụ Magic - Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng
Wand Tool
03
thuộc tính của công cụ nghe, suy nghĩ
Magic Wand Tool
+ Các phím kết hợp với công cụ - Chiếu slide, trình bày - Quan sát, lắng
Magic Wand Tool
01
các phím kết hợp cùng nghe, suy nghĩ
công cụ Magic Wand
Tool
Ví dụ
- Chiếu slide giới thiệu ví - Quan sát, lắng
dụ
nghe, ghi nhớ
- Thao tác trình bày ví dụ
- Tiểu kết, chuyển ý
-5-
03
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
NỘI DUNG
Kiểm tra nhận thức
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
- Chiếu slide, giao nhiệm - Thảo luận nhóm
07
vụ cho các nhóm: “Hãy - Viết kết quả lên
so sánh sự khác nhau giấy A1, đại diện
giữa
công
cụ
Magic nhóm trình bày
Wand và công cụ Lasso?"
kết quả
- Yêu cầu học sinh sử - Hoàn thiện tài
dụng giấy A1
liệu học tập
5.3.2. Tạo vùng chọn bằng công
(10)
cụ MagicWand Tool
a. Bài toán
- Nêu bài toán và yêu cầu
thực hiện
b. Điều kiện thực hiện
Quan sát, lắng
01
nghe
- Giới thiệu các điều kiện - Quan sát, lắng
01
để thực hiện giải quyết nghe
yêu cầu tình huống đề ra
c. Trình tự thực hiện
- Treo bảng trình tự thực
- Quan sát bảng
hiện
trình tự
- Giới thiệu khái quát các
bước thực hiện
- Bước 1. Khởi động Adobe - Hướng dẫn khởi động - Quan sát thao
Photoshop
Photoshop
tác của giáo viên
- Bước 2. Tạo file photoshop mới - Hướng dẫn tạo file mới : Làm mẫu
-Bước
3.
Mở
2
file
Làm mẫu
- Bước 5:
ảnh: Làm mẫu
Lắng
nghe,
quan sát, ghi nhớ
- Bước 4. Thao tác với file - Hướng dẫn cắt ghép anh_truong.jpg
nghe,
quan sát, ghi nhớ
ảnh - Hướng dẫn mở file : -
anh_truong.jpg và anh_nen.jpg
Lắng
Lắng
nghe,
quan sát, ghi nhớ
Thao tác với file - Gọi học sinh lên thực - Lên bảng thực
anh_nen.jpg
hiện
Bước 6: Lưu file ket_qua.psd
- Hướng dẫn lưu file: Làm mẫu
hiện
Lắng
nghe,
quan sát thao tác
-6-
07
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
THỜI
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
- Nhận xét, kết luận
của giáo viên, ghi
- Làm mẫu
nhớ
NỘI DUNG
GIAN
- Tiểu kết, chuyển ý
d. Lỗi thường gặp
- Chiếu slide, nêu hiện - Nhận dạng lỗi
01
tượng, nguyên nhân và
biện pháp phòng tránh các
lỗi thường gặp
- Trả lời thắc mắc (nếu - Hoàn thiện tài
có)
liệu học tập
- Chuyển tiếp vào phần
thực hành
5.3.3. Thực hành
Phát phiếu luyện tập, nêu
(19)
yêu cầu luyện tập
- Thực hành lần 1: thực hành có - Quan sát, hướng dẫn học - Thực hiện bài
hướng dẫn của giáo viên
06
sinh luyện tập lần 1, nhắc tập lần 1 theo sự
nhở, uốn nắn các thao tác hướng dẫn của
của học sinh.
giáo viên
- Thông báo kết thúc quá - Kết thúc luyện
01
trình luyện tập, nhận xét, tập lần 1, xác
rút kinh nghiệm lần 1
định
các
điểm
yếu, cần lưu ý
trong quá trình
luyện tập
- Thực hành lần 2: thực hành độc - Yêu cầu học sinh luyện - Thực hiện luyện
lập
tập lần 2
10
tập lần 2 một
- Quan sát, nhắc nhở học cách độc lập
sinh tích cực luyện tập
- Thông báo kết thúc quá - Kết thúc luyện
trình luyện tập lần 2
tập lần 2
- Đánh giá, nhận xét kết - Tổng hợp, ghi
quả luyện tập
nhớ
-7-
02
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
4
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
05
- Hệ thống hóa
- Lắng nghe, ghi
+ Thuộc tính
nhớ
+ Cách sử dụng
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
- Nhắc lại những vấn đề -
+ Tạo vùng chọn Magic Wand
cần lưu ý
+ Cắt ghép ảnh
- Nhận xét, đánh giá buổi
Rút
kinh
nghiệm
+ Nhận xét kết quả học tập (An học
5
toàn, sản phẩm, thời gian)
Hướng dẫn tự học
- Tìm hiểu trước bài: “5.4. Sử dụng Selection
Tool tạo vùng chọn để cắt ghép ảnh”
- Thu phiếu luyện tập
- Hướng dẫn bài tập về nhà
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Nội dung: …………………………………………………………………………......
2. Hình thức tổ chức dạy học:……………………………………………………………
3. Phương pháp:………………………………………………………………………….
4. Phương tiện và thời gian:……………………………………………………………..
Ngày
tháng năm 2019
TRƯỞNG KHOA
GIÁO VIÊN
Lương Văn Hiếu
Vũ Thị Hòa
-8-
01