Đề thi học kì 2 Toán 8 trường THCS Cổ Nhuế 2 năm 2016-2017
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 17 tháng 9 2021 lúc 19:46:20 | Được cập nhật: 4 giờ trước (17:31:07) | IP: 14.243.135.15 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 476 | Lượt Download: 8 | File size: 0.071168 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 Toán 8 trường THCS Phước Hậu năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 trường THCS Định Hóa năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 lớp Toán 8 năm học 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 huyện Bình Thanh năm 2020-2021
- Đề thi học kì 2 Toán 8 trường THCS Tân Ước năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 trường THCS Tân Đức năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Toán 8 trường THCS Chu Văn An năm 2021-2022
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD &ĐT QUẬN BẮC TỪ LIÊM
TRƯỜNG THCS CỔ NHUẾ 2
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2016 – 2017
Môn: TOÁN 8
Thời gian: 90 phút
Câu 1:( 3 điểm). Giải các phương trình sau:
a) 5(3x + 2) = 4x + 1
b) (x – 3)(x + 4) = 0
c)
Câu 2: ( 3 điểm). Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình:
Một ôtô đi từ A đến B với vận tốc trung bình 50km/h. Lúc về, ôtô đi với vận tốc
trung bình 60km/h, nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 30 phút. Hỏi quãng đường AB
dài bao nhiêu kilômét?
Câu 3: ( 3,5 điểm).
Cho tam giác nhọn ABC , có AB = 12cm , AC = 15 cm . Trên các cạnh AB và AC
lấy các điểm D và E sao cho AD = 4 cm , AE = 5cm .
a, Chứng minh rằng : DE // BC, từ đó suy ra : ADE đồng dạng với ABC ?
b, Từ E kẻ EF // AB ( F thuộc BC ) . Tứ giác BDEF là hình gì?
Từ đó suy ra : CEF đồng dạng EAD ?
c, Tính CF và FB khi biết BC = 18 cm ?
Câu 4: ( 0,5 điểm). Giải phương trình sau:
……………….. Hết ………………
(Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm)
HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA KHẢO SÁT GIỮA KÌ II
Môn: Toán 8 . Năm học 2016 – 2017
Câu
Câu 1
(3 điểm )
Nội dung
Điểm
(0,25 điểm)
a) 5(3x + 2) = 4x + 1
15x + 10 = 4x + 1
15x – 4x = 1 – 10
11x
= -9
x
0,25 điểm)
(0,25 điểm)
=
(0,25 điểm)
Vậy PT có nghiệm x =
b) (x – 3)(x + 4) = 0
=> (x – 3) = 0 hoặc (x + 4) = 0
(0,25 điểm)
=> x = 3 hoặc x = - 4
Câu 2
(3 điểm )
Vậy PT có nghiệm x = 3, x = - 4
0,25 điểm)
b)
(0,25 điểm)
- ĐKXĐ: x -1:x 2
- Quy đồng khử mẫu ta được:
(0,25 điểm)
2(x – 2) – (x + 1) = 3x – 11
2x – 4 – x – 1 = 3x – 11
- 2x
=-6
x
= 3 (TMĐK)
0,25 điểm)
Vậy PT có nghiệm x = 3
(0,25 điểm)
Gọi quãng đường AB là x km ( x > 0)
(0,25 điểm)
(0,5 điểm)
0,5 điểm)
Thời gian đi từ A -> B là
giờ
Thời gian đi từ B -> A là
giờ D
Theo bài ta có pt:
Câu 3
(3,5 điểm )
(0,25 điểm)
-
=
A
E
(0,5 điểm)
.
Giải PT ta được: x = 150 (T/m ĐK)
Vậy quãng đường AB dài 150km.
B
+ Vẽ hình đến câu a), ghi gt +kl
(0,5 điểm)
C
F
(0,5 điểm)
(0,5 điểm)
(0,5 điểm)
a,
(*) C/m được : DE // BC
(*) Theo hq ta suy ra : ADE ABC (c.c.c)
b, (*) Tứ giác BDEF là Hình Bình Hành
(*) Cm được : CEF EAD (gg)
c, Ta cm được CEF CAB (t/c)
=> = = => 3 CF = 2 CB = 36
=> CF = 12 cm , FB = 6 cm .
0,5 điểm)
(0,5 điểm)
(0,5 điểm)
(0,5 điểm)
(0,5 điểm)
(0,5 điểm)
Câu 4
(0,5 điểm )
Cộng hai vế với (-3), tách và cộng mỗi số hạng với (-1) rồi quy
đồng, đặt nhân tử chung ta được:
0,25 điểm)
(0,25 điểm
=> x – 2018 = 0 => x = 2018