Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Toán 6 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm năm 2018-2019

9e36519f85ad4513bc89408f0176c76f
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 30 tháng 5 2022 lúc 10:58:58 | Được cập nhật: 23 giờ trước (12:01:53) | IP: 14.185.25.86 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 220 | Lượt Download: 0 | File size: 0.103753 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TUY PHƯỚC

TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM

ĐỀ CHÍNH THỨC

ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ II

NĂM HỌC: 2018 – 2019

Môn: Toán 6

Thời gian: 90 phút

(Không kể thời gian phát đề)

Cấp độ

Chủ đề

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Cộng
1. Phân số. Số thập phân Thực hiện phép tính phân số Tìm giá trị chưa biết Tìm giá trị để được phân số nguyên.

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ %

1

2,0

20%

1

1,0

10%

1

0,5

5%

3

3,5

35%

2. Xác xuất thống kê Nhận biết được dạng biểu đồ Vẽ được biểu đồ cột từ bảng thống kê. Tính được số học sinh thống kê Tính xác suất thực nghiệm

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ %

1

0,5

5%

1

1,5

15%

1

2,0

20%

3

4,0

20%

3. Hình học cơ bản: Đoạn thẳng.Trung điểm của đoạn thẳng

- Vẽ hình chính xác và tính độ dài đoạn thẳng.

- Nhận biết được góc

Hiểu hệ thức về điểm nằm giữa hai điểm để tính độ dài đoạn thẳng và giải thích được trung điểm của đoạn thẳng

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ %

1

1,0

10%

1

1,5

15%

2

2,5

25%

T. số câu

T/số điểm

Tỉ lệ %

2

1,5

15%

3

5,0

50%

2

3,0

30%

1

0,5

5%

8

10

100%


PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TUY PHƯỚC

TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM

ĐỀ CHÍNH THỨC

ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ II

NĂM HỌC: 2018 – 2019

Môn: Toán 6

Thời gian: 90 phút

(Không kể thời gian phát đề)

Điểm Lời phê của giáo viên!

ĐỀ BÀI:

Bài 1. (2,0 điểm) Thực hiện các phép tính sau (tính hợp lý nếu có thể):

a) b) c)

Bài 2. (1,0 điểm) Tìm x, biết:

a) x + 9,25 = 17,75 b)

Bài 3. (2,0 điểm) Minh thực hiện tung đồng xu cân đối 150 lần thấy được 90 lần đồng sấp.

a. Tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện đồng xu sấp.

b. Tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện đồng xu ngửa.

Bài 4. (2,0 điểm) Số học sinh xếp loại Khá môn Toán của học sinh khối 6 trường THCS trong huyện được một cô giáo ghi lại trong bảng thống kê sau:

Lớp 6A 6B 6C
Số học sinh 20 17 15

a. Khối 6 có tất cả bao nhiêu học sinh xếp loại Khá?

b. Vẽ biểu đồ cột thể hiện số học sinh xếp loại Khá của khối 6 đó?

Bài 5. (2,5 điểm) Trên tia Ax, lấy hai điểm B và M sao cho AB = 6cm, AM = 3cm.

a. Điểm M có nằm giữa A và B không? Vì sao?

b. M có là trung điểm của AB không? Vì sao?

c. Góc tạo bởi hai tia MA và MB là góc gì?

Bài 6. (0,5 điểm) Cho S = 2 + 22 + 23 + 24 + 25 + 26 + 27 + 28 + 29 + 210

Chứng minh rằng tổng S chia hết cho 3.

---Hết---

HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ THANG ĐIỂM

Bài Đáp án Điểm

Bài 1

(2,0 điểm)

a.

b.

c.

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm

Bài 2

(1,0 điểm)

a) x + 9,25 = 17,75 => x = 17,75 – 9,25 => x = 8,5

b) => => => =>

0,5 điểm

0,5 điểm

Bài 3

(2,0 điểm)

a. Xác suất thực nghiệm của các sự kiện đồng xu sấp là:

b. Số lần xuất hiện đồng xu ngửa là: 150 – 90 = 60 lần

Xác suất thực nghiệm của các sự kiện đồng xu ngửa là:

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm

Bài 4

(2,0 điểm)

a. Khối 6 có tất cả bao nhiêu học sinh xếp loại Khá là:

20 + 17 + 15 = 52 học sinh

0,5 điểm
b. Vẽ biểu đồ 1,5 điểm

Bài 5

(2,5 điểm)

0,5 điểm

a. Vì 3 điểm A, M, B cùng nằm trên tia Ox

Ta có: AM < AB (3 < 6)

=> Điểm M nằm giữa hai điểm A và B.

0,5 điểm

b. Vì điểm M nằm giữa hai điểm A và B nên ta có:

AM + MB = AB

=> 3 + MB = 6

=> MB = 6 – 3 = 3cm

Vậy: AM = MB = (3cm)

=> Điểm M là trung điểm của AB.

1,0 điểm
c. Góc tạo bởi hai tia AM và MB là góc bẹt 0,5 điểm

Bài 6

(0,5 điểm)

S = 2 + 22 + 23 + 24 + 25 + 26 + 27 + 28 + 29 + 210

= (2 + 22) + (23 + 24) + (25 + 26) + (27 + 28) + (29 + 210)

= 2.(1 + 2) + 23.(1 + 2) + 25.(1 + 2) + 27.(1 + 2) + 29.(1 + 2)

= 2.3 + 23.3 + 25.3 + 27.3 + 29.3

= 3.(2 + 23 + 25 + 27 + 29)

Vì 33 nên 3.(2 + 23 + 25 + 27 + 29) 3

Vậy S 3

0,5 điểm

Lưu ý: HS làm cách khác đúng vẫn được điểm tối đa!

GV linh động cho phù hợp với HS mình giảng dạy!

---Hết---