Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Hòa Phú 2 năm 2019-2020
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 26 tháng 6 2022 lúc 10:22:47 | Được cập nhật: hôm kia lúc 3:30:03 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 50 | Lượt Download: 0 | File size: 0.333312 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nguyễn Thị Minh Khai năm 2013-2014
- Đề thi học kì 2 Tin 3 năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nguyễn Hiền năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Phú Nghĩa năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH số 2 Hoài Tân năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nghĩa Dõng năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Long Khánh năm 2020-2021
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nghĩa Dõng năm 2019-2020
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Điện Biên Phủ năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Lạng Phong năm 2016-2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA PHÚ
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
2
Môn: Tin học - Lớp 3
Họ và tên:
Năm học: 2019 – 2020
......................
Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề)
Lớp: 3…….
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Phần A: Trắc nghiệm (4 điểm)Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời
đúng: (Mỗi câu đúng được 0,5 điểm)
Câu 1: Nhấn nút trái chuột liên tiếp 2 lần rồi thả ngón tay, gọi là … chuột
A. Nháy
B. Nháy đúp
C. Kéo thả
D. Di chuyển
Câu 2: Khi làm việc với máy tính, khoảng cách từ mắt em đến màn hình là bao nhiêu
cm?
A. 20 cm đến 50 cm
C. 30 cm đến 60 cm
B. 50 cm đến 80 cm
D. 60 cm đến 90 cm
Câu 3: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Paint?
A.
B.
C.
D.
Câu 4: Các phím Q W E R T Y U I O P nằm ở đâu trên bàn phím?
A. Hàng phím trên
C. Hàng phím số
B. Hàng phím cơ sở
D. Hàng phím dưới
Câu 5: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ:
A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
A. Mở
B. Xóa
C. Đóng
D. Tạo
Câu 6: Nháy nút phải chuột lên thư mục rồi chọn Delete là thao tác … thư mục.
Câu 7: Em hãy điền tên các bộ phận chính của máy tính vào chỗ trống:
Câu 8: Để tắt máy em thực hiện những thao tác gì?
A. Vào Start
Shut down.
C. Vào Start
Restart.
B. Vào Start
Stand By.
D. Vào Start
Turn Off.
Phần B: Thực hành: (6 điểm)
* Em hãy thực hành mở phần mềm
Paint trên màn hình và thực hiện các
yêu cầu sau:
- Vẽ ngôi nhà theo mẫu hình bên.
- Tô màu ngôi nhà
- Lưu lại bài vẽ ngôi nhà với tên theo
mẫu: Tên em + Tên lớp (Ví dụ: Nhu
Quynh 3A)
------------------Hết-----------------------
PHÒNG GD&ĐT TUY PHONG
TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2
MÔN : TIN HỌC
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM KHỐI 3 CUỐI HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 2019 – 2020
Mạch kiến thức,
kĩ năng
1. Làm quen với
máy tính
2. Em tập vẽ
Tổng
Số câu
Mức 1
và số
điểm
TN
Mức 2
TL/
TH
Mức 3
TL
TN
/
TN
TH
TL/
TH
Số câu
2
Số điểm
1.0
Số câu
1
1
Số điểm
0.5
6.0
Số câu
4
Số điểm
2.0
Tỷ lệ %
20% 0%
TN
và tỷ lệ %
TL/
TH
2
Tổng
1.0
0
4
-
20%
2.0
0
2.0
20
%
20%
mức
Điể
Tỷ
Số câu
m
lệ
Lí thuyết (15')
8
4
40%
Thực hành (20')
1
6
60%
TL
4
0
-
0%
1
-
6.5
0
6.0
0
-
0.0
10
60
0
00
100
%
%
%
%
%
0%
65%
9
0
60%
20%
6
Tỷ lệ
theo
Tổng điểm
Mức 4
100
%
PHÒNG GD&ĐT TUY PHONG
TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2
MÔN : TIN HỌC
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI LỚP 3 - HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 2018 – 2019
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức Mức
3
4
2
2
Số
1. Làm quen với máy câu
A5,A7
A1,A2
Câu
tính
số
2
2
1
Số
2. Em tập vẽ
A4,A8
câu
A3,A6
B1
Câu
số
Tổng số câu
4
4
1
Cộn
g
4
5
9
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I – NĂM HỌC 2018 – 2019
Môn : Tin học ; Lớp 3
Phần A: Lý thuyết: 4 điểm
Mỗi câu chọn đúng đáp án học sinh được 0.5 điểm
Câu 1 Câu 2 Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
B
B
A
A
B
B
Câu 7 (0.5 điểm)
Câu 8
A
Thân máy
Màn hình
Bàn phím
Chuột
Phần B: Thực hành: 6 điểm
- HS mở được phần mềm Paint (0.5 điểm).
- HS vẽ được hình ngôi nhà đủ các bộ phận như hình mẫu. Hình đẹp, đường thẳng
phải ngay, không đứt khúc (4.5 điểm).
- HS tô màu được ngôi nhà. Màu sắc đẹp, tươi sáng (0.5 điểm).
- HS lưu được bài vẽ với tên như đề bài yêu cầu (0.5 điểm).
------------------hết-----------------------
Hòa Phú, ngày …… tháng…… năm……….
Ký duyệt của BGH
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
2
Môn: Tin học - Lớp 3
Họ và tên:
Năm học: 2019 – 2020
......................
Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề)
Lớp: 3…….
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Phần A: Trắc nghiệm (4 điểm)Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời
đúng: (Mỗi câu đúng được 0,5 điểm)
Câu 1: Nhấn nút trái chuột liên tiếp 2 lần rồi thả ngón tay, gọi là … chuột
A. Nháy
B. Nháy đúp
C. Kéo thả
D. Di chuyển
Câu 2: Khi làm việc với máy tính, khoảng cách từ mắt em đến màn hình là bao nhiêu
cm?
A. 20 cm đến 50 cm
C. 30 cm đến 60 cm
B. 50 cm đến 80 cm
D. 60 cm đến 90 cm
Câu 3: Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Paint?
A.
B.
C.
D.
Câu 4: Các phím Q W E R T Y U I O P nằm ở đâu trên bàn phím?
A. Hàng phím trên
C. Hàng phím số
B. Hàng phím cơ sở
D. Hàng phím dưới
Câu 5: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ:
A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
A. Mở
B. Xóa
C. Đóng
D. Tạo
Câu 6: Nháy nút phải chuột lên thư mục rồi chọn Delete là thao tác … thư mục.
Câu 7: Em hãy điền tên các bộ phận chính của máy tính vào chỗ trống:
Câu 8: Để tắt máy em thực hiện những thao tác gì?
A. Vào Start
Shut down.
C. Vào Start
Restart.
B. Vào Start
Stand By.
D. Vào Start
Turn Off.
Phần B: Thực hành: (6 điểm)
* Em hãy thực hành mở phần mềm
Paint trên màn hình và thực hiện các
yêu cầu sau:
- Vẽ ngôi nhà theo mẫu hình bên.
- Tô màu ngôi nhà
- Lưu lại bài vẽ ngôi nhà với tên theo
mẫu: Tên em + Tên lớp (Ví dụ: Nhu
Quynh 3A)
------------------Hết-----------------------
PHÒNG GD&ĐT TUY PHONG
TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2
MÔN : TIN HỌC
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM KHỐI 3 CUỐI HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 2019 – 2020
Mạch kiến thức,
kĩ năng
1. Làm quen với
máy tính
2. Em tập vẽ
Tổng
Số câu
Mức 1
và số
điểm
TN
Mức 2
TL/
TH
Mức 3
TL
TN
/
TN
TH
TL/
TH
Số câu
2
Số điểm
1.0
Số câu
1
1
Số điểm
0.5
6.0
Số câu
4
Số điểm
2.0
Tỷ lệ %
20% 0%
TN
và tỷ lệ %
TL/
TH
2
Tổng
1.0
0
4
-
20%
2.0
0
2.0
20
%
20%
mức
Điể
Tỷ
Số câu
m
lệ
Lí thuyết (15')
8
4
40%
Thực hành (20')
1
6
60%
TL
4
0
-
0%
1
-
6.5
0
6.0
0
-
0.0
10
60
0
00
100
%
%
%
%
%
0%
65%
9
0
60%
20%
6
Tỷ lệ
theo
Tổng điểm
Mức 4
100
%
PHÒNG GD&ĐT TUY PHONG
TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2
MÔN : TIN HỌC
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI LỚP 3 - HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 2018 – 2019
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức Mức
3
4
2
2
Số
1. Làm quen với máy câu
A5,A7
A1,A2
Câu
tính
số
2
2
1
Số
2. Em tập vẽ
A4,A8
câu
A3,A6
B1
Câu
số
Tổng số câu
4
4
1
Cộn
g
4
5
9
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I – NĂM HỌC 2018 – 2019
Môn : Tin học ; Lớp 3
Phần A: Lý thuyết: 4 điểm
Mỗi câu chọn đúng đáp án học sinh được 0.5 điểm
Câu 1 Câu 2 Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
B
B
A
A
B
B
Câu 7 (0.5 điểm)
Câu 8
A
Thân máy
Màn hình
Bàn phím
Chuột
Phần B: Thực hành: 6 điểm
- HS mở được phần mềm Paint (0.5 điểm).
- HS vẽ được hình ngôi nhà đủ các bộ phận như hình mẫu. Hình đẹp, đường thẳng
phải ngay, không đứt khúc (4.5 điểm).
- HS tô màu được ngôi nhà. Màu sắc đẹp, tươi sáng (0.5 điểm).
- HS lưu được bài vẽ với tên như đề bài yêu cầu (0.5 điểm).
------------------hết-----------------------
Hòa Phú, ngày …… tháng…… năm……….
Ký duyệt của BGH