Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 3 trường TH-THCS Dân Hạ năm 2017-2018

1cc09397c8721120c7fa0209dcbe8758
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 23 tháng 6 2022 lúc 9:49:40 | Được cập nhật: 2 tháng 5 lúc 22:15:10 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 47 | Lượt Download: 0 | File size: 0.073728 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD & ĐT KỲ SƠN

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017 – 2018

TRƯỜNG TH&THCS DÂN HẠ

MÔN TIN HỌC LỚP 3

Họ tên học sinh:………………………………….

Giáo viên coi:……………………..

Lớp :………Trường: ……………………………

Giáo viên chấm:………………….

Điểm

Nhận xét :………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………

PHẦN I: LÝ THUYẾT (6 ĐIỂM)

Hãy khoanh tròn vào đáp án mà em cho là đúng nhất.
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 2 dạng

B. 3 dạng

C. 4 dạng

Câu 2: Hàng phím nào có chứa hai phím có gai là ?
A.Hàng phím trên

B. Hàng phím dưới

C. Hàng phím cơ sở.

Câu 3: Nháy đúp chuột là?
A. Nháy 2 lần liên tiếp nút trái chuột

B. Nháy 2 lần liên tiếp nút phải

chuột
C. Cả a, b đều đúng.
Câu 4: Hàng phím nào làm mốc cho việc đặt tay khi gõ phím bằng 10 ngón?
A. Hàng phím cơ sở

B. Hàng phím dưới

C. Hàng phím trên

Câu 5: Đâu là biểu tượng trò chơi Blocks?
A.

B.

C.

Câu 6: Trong trò chơi Blocks, Sticks, Dots muốn bắt đầu một lượt chơi mới em
làm thế nào?
A. Nhấn vào phím ESC

B. Nhấn vào phím F2 C. Nhấn vào phím F3

Câu 7: Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A.

B.

C.

Câu 8: Ở hàng cơ sở ngón trỏ của bàn tay trái đặt lên phím nào?
A.Phím S

B. Phím A

C. Phím F

Câu 9: Phần mềm nào giúp em tập gõ 10 ngón?
A. Word

B. Mario

C. Paint

Câu 10: Muốn gõ các phím ở hàng phím trên em làm thế nào?
A. Các ngón tay vươn lên để gõ, sau khi gõ xong một phím phải đưa ngón tay
trở về phím xuất phát tương ứng ở hàng phím cơ sở.
B. Các ngón tay gõ các phím tương ứng mà ngón tay đó đặt vào.
C. Các ngón tay đưa xuống để gõ, sau khi gõ xong một phím phải đưa ngón
tay trở về phím xuất phát tương ứng ở hàng phím cơ sở.
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình Paint ( vẽ ):

A.

B.

C.

Câu 12: Để tô màu bằng màu nền em dùng công cụ:
A.

B.

C.

PHẦN II: TỰ LUẬN (4 ĐIỂM)
Bài 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.( 2 điểm)
A, Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng ..................................... và
dạng .....................................
B,

Truyện

tranh

cho

em

thông

tin

dạng

..................................



dạng ...........................
Câu 2: Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống ( … ) dưới đây . ( 2 điểm)
a) Để chọn màu vẽ em …………………………………………………… vào một
ô màu trong hộp màu.
b) Để chọn màu nền em …………………………………………………… vào
một ô màu trong hộp màu.

Ma trận đề kiểm tra cuối học kì I, lớp 3
Mạch kiến
thức,

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Số câu và
số điểm

TNKQ

Làm quen với
máy tính

Câu

c1,c3,c4

c2

c1

1,5

0,5

2

Chơi cùng
máy tính

Câu

c5, c7

c6

Số điểm

1

0,5

Em tập gõ bàn Câu
phím
Số điểm

c8

c9, c10

0,5

1,0

kĩ năng

Em tập vẽ
Tổng

Số điểm

Câu

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

c11, c12

c2

Số điểm

1

2

Số câu

8

4

1

1

4,0

2,0

2,0

2,0

Số điểm

ĐÁP ÁN – THANG ĐIỂM
Phần I: Trắc nghiệm ( 6đ)
Mỗi câu đúng 0,5đ
Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đáp án

B

C

A

A

A

B

C

C

B

A

C

B

Phần 2: Tự luận: ( 4đ)
Câu 1: (2đ, mỗi chỗ điền đúng 0,5đ)
A, âm thanh, hình ảnh.
B, Văn bản, hình ảnh.
Câu 2: ( 2đ, mỗi câu điền đúng 1đ)
A, nháy nút chuột trái.
B, nháy nút chuột phải.