Đề thi học kì 1 Tin 3 trường TH Tân Thuận năm 2019-2020
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 26 tháng 6 2022 lúc 9:37:03 | Được cập nhật: 3 tháng 5 lúc 6:52:22 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 30 | Lượt Download: 0 | File size: 0.1408 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nguyễn Thị Minh Khai năm 2013-2014
- Đề thi học kì 2 Tin 3 năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nguyễn Hiền năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Phú Nghĩa năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH số 2 Hoài Tân năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nghĩa Dõng năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Long Khánh năm 2020-2021
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Nghĩa Dõng năm 2019-2020
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Điện Biên Phủ năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 3 trường TH Lạng Phong năm 2016-2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD & ĐT VĨNH THUẬN
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THUẬN 2
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2019 – 2020
MÔN TIN HỌC – LỚP 3
Thời gian làm bài : 40 Phút.
(Đề có 2 trang)
Họ tên : ......................................................... Lớp : 3/........Điểm: Tập trung.
ĐIỂM
LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (4 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng: (mỗi câu đúng được 0.5 điểm)
Câu 1: Nhấn nút trái chuột liên tiếp 2 lần rồi thả ngón tay, gọi là … chuột?
A. Nháy đúp
B. Kéo thả
C. Di chuyển
D. Bấm
Câu 2: Khoảng cách từ mắt đến mà hình máy vi tính là bao nhiêu:
A. 20cm đến 30cm
B. 30cm đến 40cm
C. 10cm đến 20cm
D. 50cm đến 80cm
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu?
A. Màn hình.
B. Thân máy.
C. Bàn phím.
D. Chuột.
Câu 4: Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn vùng hình cần xóa bằng công cụ chọn hình chữ
nhật
hoặc chọn tự do
rồi nhấn phím nào?
A. ESC
B. Delete
C. Shift
D. Enter
Câu 5: Để vẽ đoạn thẳng em chọn công cụ nào dưới đây?
A.
B.
C.
D.
Câu 6: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ?
A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
Câu 7: Em hãy điền các bộ phận của máy tính vào chỗ trống (1 điểm)
Trang 1/2
PHẦN II: THỰC HÀNH ( 6 điểm )
Em hãy thực hành mở phần mềm Paint trên
màn hình và thực hiện các yêu cầu sau:
- Vẽ ngôi nhà và mặt trời theo mẫu hình
bên.
- Tô màu ngôi nhà và mặt trời
- Lưu lại bài vẽ ngôi nhà với tên theo mẫu:
Tên em + Tên lớp (Ví dụ: Nhu Quynh 3.1)
------ HẾT ------
Trang 2/2
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THUẬN 2
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2019 – 2020
MÔN TIN HỌC – LỚP 3
Thời gian làm bài : 40 Phút.
(Đề có 2 trang)
Họ tên : ......................................................... Lớp : 3/........Điểm: Tập trung.
ĐIỂM
LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (4 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng: (mỗi câu đúng được 0.5 điểm)
Câu 1: Nhấn nút trái chuột liên tiếp 2 lần rồi thả ngón tay, gọi là … chuột?
A. Nháy đúp
B. Kéo thả
C. Di chuyển
D. Bấm
Câu 2: Khoảng cách từ mắt đến mà hình máy vi tính là bao nhiêu:
A. 20cm đến 30cm
B. 30cm đến 40cm
C. 10cm đến 20cm
D. 50cm đến 80cm
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu?
A. Màn hình.
B. Thân máy.
C. Bàn phím.
D. Chuột.
Câu 4: Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn vùng hình cần xóa bằng công cụ chọn hình chữ
nhật
hoặc chọn tự do
rồi nhấn phím nào?
A. ESC
B. Delete
C. Shift
D. Enter
Câu 5: Để vẽ đoạn thẳng em chọn công cụ nào dưới đây?
A.
B.
C.
D.
Câu 6: Để khởi động một chương trình từ màn hình nền em sẽ?
A. Nháy đúp chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
B. Nháy đúp chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
C. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
D. Nháy chuột trái vào biểu tượng của chương trình đó trên màn hình nền.
Câu 7: Em hãy điền các bộ phận của máy tính vào chỗ trống (1 điểm)
Trang 1/2
PHẦN II: THỰC HÀNH ( 6 điểm )
Em hãy thực hành mở phần mềm Paint trên
màn hình và thực hiện các yêu cầu sau:
- Vẽ ngôi nhà và mặt trời theo mẫu hình
bên.
- Tô màu ngôi nhà và mặt trời
- Lưu lại bài vẽ ngôi nhà với tên theo mẫu:
Tên em + Tên lớp (Ví dụ: Nhu Quynh 3.1)
------ HẾT ------
Trang 2/2