Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 3 trường TH Đồng Văn A năm 2017-2018

86ace3bc541bfc09821cacbe816857d8
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 24 tháng 6 2022 lúc 18:55:54 | Được cập nhật: 8 tháng 4 lúc 1:04:31 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 49 | Lượt Download: 0 | File size: 2.0352 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A Thứ ngày tháng năm 2014

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

Lớp 3:…………..

Họ và tên: ………………………………

Thứ ngày tháng 12 năm 2017

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

Năm học 2017 - 2018

Môn: Tin học

Thời gian: 40 phút (không kể thời gian giao đề)

Điểm

Nhận xét

Người coi

Người chấm

………………………..

………………………...

………………………....

Người coi số 1:

…………………….

Người coi số 2:

…………………….

Người chấm số 1:

……………………

Người chấm số 2:

……………………

I. PhầnTrắc nghiệm:………………../4 điểm.

II. Phần thực hành: ……../6 điểm.

I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1: (2.0 điểm) Chọn phương án đúng trong các câu sau. Mỗi ý đúng được 0.5 điểm:

a) (0,5 đ) Tiếng trống trường cho em thông tin dạng:

  1. Hình ảnh

B.Âm thanh

b) (0,5đ) Biểu tượng để mở phần mềm Word ( Soạn thảo văn bản) là:

A. B. C.

c) (0,5 đ) Sắp xếp các từ ngữ dưới đây tạo thành câu có nghĩa:

Nguồn điện / khi nối với / máy tính làm việc

  1. Nguồn điện khi nối với máy tính làm viêc.

  2. Khi nối với máy tính làm việc nguồn điên.

  3. Máy tính làm việc khi nối với nguồn điện.

d) (0.5đ) Trong phần mềm Mario em đặt tay lên hàng phím nào là hàng phím xuất phát?

  1. Hàng phím cơ sở. B. Hàng Phím dưới. C. Hàng phím trên.

Câu 2: (0,5 đ) Điền từ thích hợp vào chỗ trống (…) để được câu hoàn chỉnh (màn hình, âm thanh, bộ xử lý).

    1. Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên

    2. Người ta coi là bộ não của máy tính.

    3. Khi nghe nhạc, em nhận được thông tin dạng.....................

Câu 3: (0,5đ ) Hãy điền vào chỗ trống (…) để được câu hoàn chỉnh (trên mặt phẳng, trái )

  1. Nháy đúp chuột: là nháy chuột………………………………

  2. Di chuyển chuột : Thay đổi vị trí của chuột ……………………………….

Câu 4. (0,5 đ) Nối các ý sao cho được đáp án đúng:

1.

  1. Trò chơi Stick

2.

  1. Trò Mario

3.

  1. Trò chơi Block

4.

  1. Trò chơi Dots

Câu 5. (0.5đ) Phát biểu sau đây đúng hay sai:

Khi luyện tập trong phần mềm Luyện gõ chữ Mario, có thể Chọn 4 mức để luyện tập với phần mềm Mario đó là: Mức ngoài trời, mức dưới nước, mức trong lòng đất và mức tự do.

Đúng Sai

II. Thực hành (6 điểm)

Câu 1: ( 3 điểm) Hãy thực hiện gõ văn bản theo mẫu dưới đây bằng phần mềm Word:

Hat gao lang ta

Co cong cac ban

Som nao chong han

Vuc me mieng gau

Trua nao bat sau

Lua cao rat mat

Chieu nao ganh phan

Quang tranh quyet dat

Trich tho Tran Dang Khoa

Câu 2: (3 điểm ) Em hãy sử dụng những công cụ đã học để vẽ và tô màu cho bức tranh như mẫu dưới đây

TRƯỜNG TH ĐỒNG VĂN A

MA TRẬN ĐỀ THI TIN HỌC LỚP 3 CUỐI KÌ I

NĂM HỌC 2017 – 2018

-Thời gian:

Trắc nghiệm: 15 phút = 40%; Tự luận: 25 phút = 60%.

-Tỉ lệ: Mức 1: 25%; Mức 2: 15%; Mức 3: 30 %; Mức 4: 30%.

Chủ đề

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và TL

TN

TL/TH

TN

TL/TH

TN

TL/TH

TN

TL/TH

Tổng điểm

TL

1.Làm quen với máy tính

Số câu

2

2

2,0

20%

Câu số

1a, 1c

2, 3

Số điểm

1,0

1,0

2.Chơi cùng máy tính

Số câu

1

0,5

5%

Câu số

4

Số điểm

0,5

3. Em tập gõ bàn phím

Số câu

2

1

1

4,5

45%

Câu số

1b, 1d

5

2

Số điểm

1,0

0,5

3,0

4. Em tập vẽ

Số câu

1

3,0

30%

Câu số

2

Số điểm

3,0

Tổng số câu

Tổng số câu

5

3

1

1

10

100%

Số điểm

2,5

1,5

3,0

3,0

10

Tỷ lệ %

25%

15%

30%

30%

100%

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2017 - 2018

Môn: Tin học - Lớp 3

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Học sinh khoanh đúng mỗi ý ghi 0,5 điểm

Câu 1a

Câu 1b

Câu 1c

Câu 1d

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

B

B

C

A

Màn hình; Bộ xử lý; Âm thanh

Trái; Trên mặt phẳng

1 – C

2 – D

3 – A

4 - B

Đúng

Phần II. Thực hành (6 điểm).

Câu 1:

- Gõ đúng, trình bày đẹp khoa học : 3 điểm

- Hai lỗi sai trừ 0,25 điểm

Câu 2:

- Vẽ đúng đẹp : 3 điểm

- Hai lỗi sai trừ 0,25 điểm.

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

Lớp 4:…………..

Họ và tên: ………………………………

Thứ ngày tháng 12 năm 2017

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

Năm học 2017 - 2018

Môn: Tin học

Thời gian: 40 phút (không kể thời gian giao đề)

Điểm

Nhận xét

Người coi

Người chấm

…………………………..

………………………......

………………………......

Người coi số 1:

…………………….

Người coi số 2:

…………………….

Người chấm số 1:

……………………

Người chấm số 2:

……………………

I. PhầnTrắc nghiệm:………………../4 điểm.

II. Phần thực hành: ……../6 điểm.

I. Trắc nghiệm (4 điểm )

Câu 1 (2.5 điểm) Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.

a) (0.5 điểm) Để gõ được các chữ jghk mnbn mnbn jghk em cần sử dụng những hành phím nào.

A. Hàng phím trên và hàng phím cơ sở.

B. Hàng phím dưới và hàng phím cơ sở.

C. Hàng phím trên và Hàng phím dưới

b) (0.5 đ) Trong các thiết bị lưu trữ thiết bị quan trọng nhất là:

A. Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD.

B. Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD và các thiết bị nhớ Flash.

C. Đĩa cứng.

c) (0.5 điểm) Để vẽ đường thẳng ta dùng công cụ:

A

. B. C.

d) (0.5 điểm) Tính tổng của 1521 thông tin vào là gì, thông tin ra là gì?

A. Thông tin vào là: 15, 21; Thông tin ra là: 36

B. Thông tin vào là: 15, 21, dấu (+); Thông tin ra là: kết quả của phép tính

C. Thông tin vào là: = 36, dấu (+); Thông tin ra là: 15, 36.

e) (0.5 điểm) Để vẽ được lọ hoa (như hình vẽ sau ), em cần dùng công cụ vẽ nào ?

A. Công cụ vẽ đường thẳng và vẽ đường cong.

B. Công cụ vẽ đường cong và hình chữ nhật.

C. Công cụ vẽ đường thẳng và hình chữ nhật.

Câu 2 (0.5 điểm)Hãy đánh (Đ) vào câu đúng, (S) vào câu sai trong các câu sau:

Dùng công cụ để chọn công cụ có dạng hình chữ nhật.

DrawObject1 Dùng công cụ để chọn vùng có dạng tùy ý.

DrawObject2 Dùng công cụ để chọn vùng có dạng tùy ý bao quanh vùng cần chọn.

DrawObject3 Cả hai công cụ đều chỉ có thể chọn vùng có dạng hình chữ nhật.

Câu 3 (0.5 điểm) Để gõ phím @ em thực hiện như thế nào:

…………………………………………………………………………………………….................................................................................................................................................

Câu 4 (0.5 điểm) Nối các ý sao cho được đáp án đúng:

1.

  1. Chuột máy tính

2.

  1. Màn hình máy tính

3.

  1. Cây (Thân máy tính)

4.

  1. Bàn phím máy tính

II. Phần thực hành (6 điểm)

Câu 1: (3 điểm )

Sử dụng tất cả các công cụ em đã học trong phần mềm đồ hoạ Paint, vẽ chủ đề trò chơi dân gian.

Câu 2: (3 điểm )

Sử dụng phần mềm word soạn thảo đoạn thơ sau:

Dòng sông mặc áo

Dòng sông mới điệu làm sao

Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha

Trưa về trời rộng bao la

Áo xanh sông mặc như là mới may

Chiều thu thơ thẩn áng mây

Cài lên màu áo hây hây ráng vàng

( Theo Nguyễn Trọng Tạo)

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN TIN HỌC LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2017 - 2018

-Thời gian:

Trắc nghiệm: 15 phút = 40%; Tự luận: 25 phút = 60%.

-Tỉ lệ: Mức 1: 20%; Mức 2: 20%; Mức 3: 30 %;Mức 4: 30%.

Chủ đề

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và TL

TN

TL/TH

TN

TL/TH

TN

TL/TH

TN

TL/TH

Tổng điểm

TL

1.Khám phá máy tính

Số câu

1

2

1,5

15%

Câu số

1b

1d, 4

Số điểm

0,5

1,0

2.Em tập vẽ.

Số câu

2

1

1

4,0

45%

Câu số

1c, 1e

2

1

Số điểm

1,0

0,5

3,0

3. Em tập gõ 10 ngón.

Số câu

1

1

1

3,0

40%

Câu số

1a

3

2

Số điểm

0.5

0,5

3,0

Tổng số câu

Tổng số câu

4

4

1

1

10

Số điểm

2,0

2,0

3,0

3,0

10

Tỷ lệ %

20%

20%

30%

30%

100%

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2017 - 2018

Môn: Tin học - Lớp 4

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Học sinh khoanh đúng mỗi ý ghi 0,5 điểm

Câu 1a

Câu 1b

Câu 1c

Câu 1d

Câu 1e

Câu 2

Câu 3

Câu 4

B

C

C

A

A

Đ

S

Đ

S

Nhấn giữ phím Shift đồng thời nhấn phím số 1.

1 – C

2 – A

3 – C

4 - D

Phần II. Thực hành (6 điểm).

Câu 1:

- Vẽ đẹp, trình bày đẹp khoa học : 3 điểm

- Hai lỗi sai trừ 0,25 điểm

Câu 2:

- Gõ đúng, trình bày đẹp khoa học : 3 điểm

- Hai lỗi sai trừ 0,25 điểm

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

Lớp 5:…………..

Họ và tên: ………………………………

Thứ ngày tháng 12 năm 2017

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I

Năm học 2017 - 2018

Môn: Tin học

Thời gian: 40 phút (không kể thời gian giao đề)

Điểm

Nhận xét

Người coi

Người chấm

………………………..

………………………...

………………………....

Người coi số 1:

…………………….

Người coi số 2:

…………………….

Người chấm số 1:

……………………

Người chấm số 2:

……………………

I. PhầnTrắc nghiệm:………………../4 điểm.

II. Phần thực hành: ……../6 điểm.

I. Trắc nghiệm (4 điểm )

Câu 1(1.5 điểm): Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.

a) (0.5 điểm) Để lưu kết quả làm việc trên máy tính em thực hiện:

A. Vào mục File chọn Save chọn biểu tượng đĩa chứa thư mục cần lưu nhấn Save.

B.Vào mục Save chọn Save.

b) (0.5 điểm) Để khởi động một chương trình em có thể thực hiện:

A. Nhấp đúp vào biểu tượng của phần mềm đó trên màn hình.

B. Nháy chuột vào biểu tượng.

C. Cả 3 đáp án trên.

c) (0.5 điểm) Đâu là thao tác dùng để lật hình vẽ

A. Dùng công cụ chọn để chọn hình ; Chọn kiểu lật hoặc quay mà em muốn thực hiện.

B. Dùng công cụ chọn để chọn hình ; Chọn Image -> Flip/Rotate… ;Chọn kiểu lật hoặc quay mà em muốn thực hiện.

C. Cả 2 ý trên.

Câu 2: (0.5 điểm) Hãy sắp xếp các bước sau theo thứ tự đúng để viết chữ lên hình vẽ:

A. Nháy chuột vào vị trí muốn viết chữ để làm xuất hiện khung chữ.

B. Gõ chữ vào khung chữ.

C. Chọn công cụ viêt chữ trong hộp công cụ

D. Nháy chuột bên ngoài khung chữ

= Thứ tự đúng là: ………………………………………………………

Câu 3: (0.5 điểm) Nối các ý sao cho được đáp án đúng:

1.

  1. Học toán với phần mềm học toán 5

2.

  1. Trò chơi Block

3.

  1. Phần mềm Paint

4.

  1. Phần mềm Word

Câu 4: (0.5 điểm) Sau khi luyện tập, em sẽ được Mario thông báo kết quả, hãy điền kết quả tương ứng vào những khoảng trống:

  1. Keys Typed ....... C. Goal WPM: ………….

  2. Errors ................. D. Accuracy: …………….

Câu 5: (0.5 điểm) Đúng ghi Đ sai ghi S:

KDrawObject4 hởi động phần mềm cùng học toán 5 em nháy đúp chuột vào biểu tượng .

KDrawObject5 hởi động phần mềm cùng học toán 5 em nháy chuột vào biểu tượng .

Câu 6: (0.5 điểm) Khi nháy chuột tại mục lesson để chọn bài học em điền vào chỗ trống với từ ngữ thích hợp (cơ sở và hàng phím trên, cơ sở).

  1. Home Row Only- Bài luyện chỉ gồm các phím ……………

  2. Add Top Row- Bài luyện chỉ gồm các phím……………….

II. Phần thực hành: 6 điểm

Câu 1 (3 điểm )Em hãy tạo thư mục theo cấu trúc sau:

Câu 2: (3 điểm) Em hãy sử dụng phần mềm Paint vẽ lại một bức tranh có chủ đề về “An toàn giao thông”

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ MÔN TIN HỌC LỚP 5 CUỐI HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2017 – 2018

-Thời gian:

Trắc nghiệm: 15 phút = 40%; Tự luận: 25 phút = 60%.

-Tỉ lệ: Mức 1: 25%; Mức 2: 15%; Mức 3: 30 %;Mức 4: 30%.

Mạch kiến thức, kĩ năng

Số câu và số điểm

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và tỉ lệ %

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

Tổng

TL

1. Khám phá máy tính.

Số câu

2

1

4

Câu số

1a,b

1

Số điểm

1,0

3,0

4,0

40%

2. Em tập vẽ

Số câu

2

1

1

4

Câu số

1c, 3

2

2

Số điểm

1,0

0,5

3,0

4,5

45%

3. Học và chơi cùng máy tính

Số câu

1

1

2

Câu số

5

4

Số điểm

0,5

0,5

1,0

10%

4. Em tập gõ 10 ngón

Số câu

1

1

Câu số

6

Số điểm

0,5

0,5

5%

Tổng

Số câu

5

3

0

0

1

0

1

10

Số điểm

2.5

1.5

3.0

3.0

10

100%

Tỉ lệ %

25%

0%

15%

0%

0%

30%

0%

30%

100%

Tỉ lệ theo mức

25%

15%

30%

30%

TIỂU HỌC ĐỒNG VĂN A

HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA ĐỊNH K CUỐI HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2017 - 2018

Môn: Tin học - Lớp 5

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Học sinh khoanh đúng mỗi ý ghi 0,5 điểm

Câu 1a

Câu 1b

Câu 1c

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

Câu 6

A

A

B

CABD

1 – D

2 – B

3 – C

4 - A

A – 134

B – 8

C – 5

D – 94%

Đ

S

Cơ sở,

Cơ sở và hàng phím trên

Phần II. Thực hành (6 điểm).

Câu 1:

- Gõ đúng, trình bày đẹp khoa học : 3 điểm

- Mỗi lỗi sai trừ 0,25 điểm

Câu 2:

- Vẽ đẹp, trình bày đẹp khoa học : 3 điểm

- Hai lỗi sai trừ 0,25 điểm