Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Bà Râu năm 2018-2019
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 30 tháng 4 2022 lúc 23:49:40 | Được cập nhật: 2 giờ trước (15:54:52) bởi: pascaltinhoc8 | IP: 14.165.50.215 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 71 | Lượt Download: 1 | File size: 0.035983 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Tiền An năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Tô Hiệu năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Tân Phong năm 2019-2020
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Võ Thị Sáu năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Thiện Hưng B
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Tân Hiệp A năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Khoa học 5 trường TH Phan Chu Trinh năm 2019-2020
- Đề thi học kì 1 Khoa học 5 trường TH Thiện Kế A năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Khoa học 5 trường TH Trung Hòa 1 năm 2019-2020
- Đề thi học kì 1 Khoa học 5 trường TH Tân Đông Hiệp C năm 2020-2021
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÀ RÂU | KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II |
---|---|
Họ và tên: | Năm học: 2018 – 2019 |
……………………………………………………………………………… | Môn: Khoa học - Lớp 5 |
Lớp: ...... | Thời gian: 40 phút ( Không kể thời gian phát đề ) |
Điểm | Giám thị 1 | Giám thị 2 | Giám khảo 1 | Giám khảo 2 |
---|
Nhận xét của giáo viên ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... |
---|
Đề:
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng( câu 2 , câu 5, câu 7 )
Câu 1: Sử dụng các từ: hỗn hợp, trộn lẫn, tính chất, chất để điền vào chỗ(...) cho phù hợp.
Hai hay nhiều chất ……………..với nhau có thể tạo thành một ……………. Trong hỗn hợp, mỗi …………. giữ nguyên ………………. của nó.
Câu 2 : Để sản xuất ra muối từ nước biển người ta sử dụng phương pháp nào?
A. Lọc C. Chưng cất
B. Lắng D. Phơi nắng
Câu 3: Viết chữ Đ vào trước câu đúng, chữ S vào trước câu sai
Nguyên nhân dẫn tới nhu cầu sử dụng chất đốt tăng là:
Dân số trên Trái Đất tăng.
Sử dụng bếp đun cải tiến.
Sự phát triển của công nghiệp.
Sự khai thác, sử dụng năng lượng mặt trời.
Câu 4. Em hãy nêu 4 ví dụ vê việc sử dụng năng lượng gió của con người.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
Câu 5. Trong các con vật sau loài nào đẻ nhiều con trong một lứa
A. Voi, Lợn, Gà B. Lợn, Chó, Chim
C. Voi, Lợn, Chó D. Lợn, Chó, Mèo
Câu 6. Em hãy nêu chu trình sinh sản của ếch
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 7. Trong các biện pháp làm tăng năng suất cây trồng, biện pháp nào có thể làm môi trường đất bị ô nhiễm?
A. Tạo ra giống mới cho năng suất cao.
B. Tưới đủ nước, bón phân chuồng, phân xanh.
C. Gieo trồng đúng thời vụ.
D. Sử dụng phân hóa học, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu.
Câu 8. Cột A là các loại môi trường, cột B gồm những thành phần của môi trường.
Hãy nối cột A với cột B để được đáp án đúng.
Các loại môi trường | Nối | Những thành phần của môi trường |
---|---|---|
1. Môi trường rừng gồm: | a. Con người, thực vật, động vật. - Nhà cửa, phố xá, nhà máy, phương tiện giao thông,…. - Nước, không khí, ánh sáng, đất…. |
|
2. Môi trường nước gồm: | b. Thực vật, động vật (sống trên cạn hoặc dưới nước). - Nước, ánh sáng, không khí, đất. |
|
3. Môi trường làng quê gồm: | c. Thực vật, động vật ….(dưới nước). - Nước, ánh sáng, không khí, đất… |
|
4. Môi trường đô thị gồm: | d. Con người, thực vật, động vật. - Làng xóm, đồng ruộng, công cụ lao động, phương tiện giao thông,…. - Nước, không khí, ánh sáng, đất…. |
Câu 9. Nêu nguyên nhân khiến rừng bị tàn phá?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 10. Để góp phần bảo vệ môi trường xung quanh, em cần phải làm gì?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÀ RÂU
ÑAÙP AÙN - HÖÔÙNG DAÃN CHAÁM – BIEÅU ÑIEÅM
KIEÅM TRA CUOÁI HOÏC KYØ II
Naêm hoïc: 2018 – 2019
Moân: Khoa học Lôùp : 5
Caâu | Ñaùp aùn | Bieåu ñieåm | Höôùng daãn chaám |
---|---|---|---|
1 | 1) trộn lẫn 2) hỗn hợp 3) chất 4) tính chất |
1 điểm | |
2 | D. Phơi nắng | 1 điểm | - Khoanh đồng thời 2 - 4 chữ cái trên cùng 1 câu hoặc khoanh sai không ghi điểm câu đó. |
3 | Đ-S-Đ-S | 1 điểm | |
4 | - Chạy thuyền buồm, làm quay tua bin của máy phát điện, quạt thóc, thả điều,… | 1 điểm | Nêu được 4 ứng dụng, mỗi ứng dụng được 0,25 điểm |
5 |
|
1 điểm | |
6 | Ếch đẻ ra trứng. Trứng ếch đã được thụ tinh nở ra nòng nọc, nòng nọc phát triển thành ếch. | 1 điểm | |
7 | D. Sử dụng phân hóa học, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu. | 1 điểm | |
8 | 1-b 2-c 3-d 4-a | 1 điểm | |
9 | Đốt rừng làm nương rẫy; lấy củi, đốt than, lấy gỗ làm nhà, đóng đồ dùng,…; phá rừng để lấy đất làm nhà, làm đường,… | 1 điểm | |
10 | Để góp phần bảo vệ môi trường xung quanh, em cần phải làm các việc sau: - Tích cực tham gia trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ở trường, gia đình và nơi công cộng. - Bỏ giấy rác vào thùng rác, vệ sinh đúng nơi quy định. Chăm chỉ làm tổng vệ sinh dọn dẹp cho môi trường xung quanh luôn sạch sẽ. |
1 điểm | Tùy theo cách nêu của HS mà giáo viên cho điểm |