Đề thi giữa kì 2 GDCD 7 trường THCS Trung Hòa năm 2020-2021
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 24 tháng 5 2022 lúc 21:07:37 | Được cập nhật: 19 tháng 4 lúc 0:02:57 bởi: pascaltinhoc8 | IP: 113.189.68.193 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 112 | Lượt Download: 1 | File size: 0.024831 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 GDCD 7 trường THCS An Thạch 1 năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 GDCD 7 trường THCS Minh Hợp
- Đề thi học kì 2 GDCD 8 năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 GDCD 7 trường THCS Tô Hiệu
- Đề thi giữa kì 1 GDCD 7 trường THCS Minh Hợp
- Đề thi học kì 1 GDCD 7 trường THCS Mỹ Hưng
- Đề thi học kì 2 GDCD 7 trường THCS Đoàn Thị Điểm năm 2018-2019
- Đề thi học kì 1 GDCD 7 năm 2016-2017
- Đề thi học kì 1 GDCD 7 trường DL Hoàng Diệu năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 GDCD 7 trường PTDTBT TH-THCS Long Túc năm 2015-2016
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD & ĐT QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG THCS TRUNG HÒA |
KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2020 - 2021 MÔN: GDCD KHỐI 7 Thời gian làm bài 45 phút |
---|
Họ và tên: ……………………………………. Lớp……
PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm):
Hãy khoanh tròn chữ in hoa trước ý trả lời đúng, từ câu 1 đến câu 7 (0.5 đ/câu)
Câu 1: Biểu hiện nào dưới đây là làm việc có kế hoạch ?
A. Sắp xếp thời gian hợp lí cho công việc. B. Không cần dự kiến trước kết quả. C. Không bao giờ lập kế hoạch D. Làm việc tùy tiện.
Câu 2: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?
A. Tạo việc làm cho trẻ em khó khăn. B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
C. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống. D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện
Câu 3: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe doạ, lôi kéo vào con đường phạm tội thì em sẽ làm gì?
A. Im lặng bỏ qua. B. Làm theo lời dụ dỗ.
C. Rủ bạn đánh kẻ đe dọa mình. D. Tìm cách phản ánh ngay cho cơ quan công an.
Câu 4: Bổn phận của trẻ em là
A. Yêu Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tôn trọng pháp luật, tài sản người khác.
B. Không tham gia bất cứ một việc gì, kể cả đến trường đi học.
C. Tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân.
D. Làm việc gì tùy thích.
Câu 5: Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là?
A. Môi trường | B. Thiên nhiên | C. C. Tài nguyên thiên nhiên | D. Tự nhiên. |
---|
Câu 6: Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ môi trường?
A. Vứt rác xuống dòng sông. B. Khai thác nước ngầm bừa bãi.
C. Đổ nhớt xả vào đường thoát nước. D. Giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà ở, nơi công cộng.
Câu 7: Ngày môi trường thế giới là?
A. 5/6 | B. 5/7 | C. 5/8 | D. 5/9 |
---|
Câu 8: Nối mỗi ô ở cột I với một ô ở cột II sao cho đúng.
I | II |
---|---|
A. Di sản văn hoá vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, | 1. và các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc công trình, địa điểm có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học. |
B. Danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm | 2. bao gồm di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia |
C. Di tích lịch sử - văn hoá là công trình xây dựng, địa điểm | 3. được lưu giữ, lưu truyền từ đời này sang đời khác. |
4. có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mĩ, khoa học. |
II. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm)
Câu 9 (1,5 điểm): Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch ?
Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học sinh cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
Câu 11 (2 điểm):
Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em?
Em đã đến tham quan những nơi đó chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương mà em biết?
MA TRẬN ĐỀ
Chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tổng | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
- Sống và làm việc có kế hoạch - Quyền được chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam - Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên - Bảo vệ di sản văn hóa |
Trình bày, nhận biết đúng khái niệm, đúng quy định. | Chọn đúng dẫn chứng, phân biệt được đúng sai của hành vi | Kể được việc làm cụ thể trong thực tế, phân tích được tình huống thực tế | Biết đưa ra cách ứng xử hợp lí trong một tình huống cụ thể. | |||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) |
3 2.5 25 |
1 1.5 15 |
4 2 20 |
1 1.5 10 |
1 0.5 5 |
0.5 1 10 |
0,5 1 10 |
11 10.0 100 |
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM
TRẮC NGHIỆM: Mỗi đáp án đung 0.5 điểm
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
A | C | D | A | C | B | A | A – 3 B – 4 C - 1 |
II. PHẦN TỰ LUẬN : (5,0 điểm)
Câu 9 (1,5 điểm):
Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch:
- Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
- Là yêu cầu không thể thiếu đối với người lao động trong thời đại CNH- HĐH; giúp con người thích nghi được với cuộc sống hiện đại, với yêu cầu lao động có kỉ luật cao.
Câu 10 (1,5 điểm): Theo em mỗi học sinh cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường: gợi ý một số câu trả lời:
- Thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
- Khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lí.
- Không làm ô nhiễm nguồn nước, không khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
- Tích cực trồng và bảo vệ cây xanh.
- Xử lí rác chất thải đúng quy định...
- Tiết kiệm điện, nước.
- Sử dụng thực phẩm sạch, đủ dùng, tránh hoang phí thừa thãi…
Câu 11 (2 điểm):
Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em: (1đ)
Gợi ý: - Di sản văn hóa vật thể: Quần thể di tích cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mĩ Sơn, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ
- Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ, Ca trù, Hội Gióng, Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh
- Di sản thiên nhiên: Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quần thể danh thắng Tràng An
- Di sản tư liệu: Mộc bản triều Nguyễn, Bia tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Văn bản Hán tự chùa Vĩnh Nghiêm
Em đã đến tham quan những nơi đó chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương mà em biết (1đ)
(Vì đây là các câu hỏi vận dụng và trình bày hiểu biết nên tùy theo sự trình bày của hs để chấm điểm)