Đề thi giữa kì 1 Tin 11 trường THPT Thường Xuân
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 28 tháng 8 2022 lúc 17:27:59 | Được cập nhật: 2 giờ trước (16:08:14) | IP: 250.184.207.124 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 78 | Lượt Download: 5 | File size: 0.091136 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 1 GDCD 11 năm 2018-2019
- Đề kiểm tra 15p Tin 11 trường THPT Trung Giã năm 2017-2018 mã đề 483
- Đề kiểm tra 15p Tin 11 trường THPT Trung Giã năm 2017-2018 mã đề 134
- Đề kiểm tra 15p Tin 11 trường THPT Trung Giã năm 2017-2018 mã đề 356
- Đề kiểm tra 15p Tin 11 trường THPT Trung Giã năm 2017-2018 mã đề 210
- Đề thi học kì 1 Tin 11 trường THPT Duy Tân năm 2018-2019 mã đề 333
- Đề thi học kì 1 Tin 11 trường THPT Duy Tân năm 2018-2019 mã đề 444
- Đề thi học kì 1 Tin 11 trường THPT Duy Tân năm 2018-2019 mã đề 111
- Đề thi học kì 1 Tin 11 trường THPT Duy Tân năm 2018-2019 mã đề 222
- Đề thi học kì 1 Tin 11 trường THPT Nguyễn Trãi
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
TRƯỜNG THPT THƯỜNG XUÂN 3 KIỂM TRA 45 PHÚT
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN Môn: Tin học 11
Họ và tên:………………..…………………………………Lớp: 11A…………..
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 diểm) Chọn phương án đúng và điền vào bảng ở phần bài làm:
Câu 1: Chọn biểu diễn tên đúng trong các biểu diễn dưới đây:
A. abcd e B. 8267_3 C. dtich-htron D. dientich_htron
Câu 2: X có thể nhận các giá trị từ ‘A’ đến ‘Z’, khai báo nào sau đây là đúng trong Pascal?
A. Var x : real; B. Var x: Byte ; C. Var x: Integer; D. Var x : char ;
Câu 3: Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng?
A. Var x; y; z : real; B. Var x, y, z : char; C. Var x, y, z = real; D. Var : x, y, z = Char;
Câu 4: Trong nhôn ngữ lập trình Pascal hằng và biến khác nhau như thế nào? ( Hãy chọn phương án đúng nhất trong các phương án sau).
A. Hằng không cần khai báo, còn biến phải khai báo.
B. Hằng và biến bắt buộc phải khai báo.
C. Hằng là đại lượng mà giá trị không thể thay đổi được trong quá trình thực hiện chương trình, biến là đại lượng mà giá trị của chúng có thể thay đổi được trong chương trình.
D. Hằng và biến là hai đại lượng mà giá trị đều có thể thay đổi được trong quá trình thực hiện chương trình.
Câu 5: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, hằng xâu kí tự “Hoa co mua xuan” được viết như thế nào ?
A. ‘Hoa co mua xuan’ B. “Hoa co mua xuan” C. Hoa co mua xuan D. ‘Hoa co mua xuan”
Câu 6: Biểu thức nào sau đây không có kết quả là 1?
A. (sqrt(25) div 4) B. (sqrt(25) / 4) C. (sqrt(25) mod 4) D. (sqrt(25) div 5)
Câu 7: Cho biến X kiểu thực và gán X:= 12.41. Ðể in lên màn hình như sau: X= 12.41 ta chọn lệnh nào sau đây:
A. writeln(X); B. writeln(X:5);
C. writeln('X= ', X:5:2); D. writeln(' X=, X:5:2 ' );
Câu 8: Đoạn chương trình sau cho kết quả tong bằng bao nhiêu?
Tong:=0;
For i:=1 to 10 do tong:=tong + I;
A. 10 B. 20 C. 40 D. 45
Câu 9: Trong Turbo Pascal, để biên dịch chương trình?
A. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9 B. Nhấn phím F9
C. Nhấn tổ hợp phím Shift + F9 D. Nhấn tổ hợp phím Alt + F9
Câu 10: Xét biểu thức logic: (n >0) and (n mod 2 = 0). Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Kiểm tra n là một số nguyên dương chẵn B. Kiểm tra xem n có là một số dương
C. Kiểm tra n có chia hết cho 2 không D. Kiểm tra n là một số nguyên chẵn
II. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm)
Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N≤100) và dãy số nguyên A1, A2, ...AN có trị tuyệt đối nhỏ hơn 1000. Đưa ra màn hình các thông tin sau:
a. Số lượng số nguyên dương, số lượng số nguyên âm.
b. Số lượng số nguyên chia hết cho 3 và 8.
BÀI LÀM
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM:
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đ.án |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. PHẦN TỰ LUẬN:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
TRƯỜNG THPT THƯỜNG XUÂN 3 ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN Môn: Tin học 11
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Mỗi phương án đúng 0,5 điểm
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đ.án |
D |
D |
B |
C |
A |
B |
C |
D |
D |
A |
II. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm)
{
Thực hiện được
đầy đủ phần khai báo được
1 điểm
Program phan_tu_luan;
Uses crt;
Const
Nmax=100;
Var
A:array[1..nmax] of integer;
I,n,sa,sd,sch:byte;
B egin
Nhập được
số nguyên N và tạo được dãy
số 2 điểm
Write(‘Nhap N=’);
Readln(N);
{Tạo dãy số}
For i:=1 to n do
Begin
Write(‘A[‘,I,’]=’);
Readln(a[i]);
End;
Đếm và đưa
được ra màn hình các giá
trị 2 điểm
Sa:=0; Sd:=0;sch:=0;
For i:=1 to n do
If a[i]>0 then sd:=sd + 1 else sa:=sa + 1;
For i:=1 to n do
If (a[i] mod 3=0) and (a[i] mod 8=0) then sch:=sch + 1;
Writeln(‘So luong so nguyen am trong day la: ’,sa);
Writeln(‘So luong so nguyen duong trong day la: ’,sd);
Write(‘So luong so nguyen chia het cho 3 va 8 trong day la: ’,sch);
Readln;
End.
TRƯỜNG THPT THƯỜNG XUÂN 3 KIỂM TRA HỌC KÌ I
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN Môn: Tin học 11
(Thời gian: 45 phút)
Họ và tên:………………..…………………………………Lớp: 11A…………..
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 diểm) Chọn phương án đúng và điền vào bảng ở phần bài làm:
Câu 1: Để khai báo sử dụng thư viện phải dùng từ khóa nào?
A. Var B. Uses C. Const D. Type
Câu 2: Cú pháp khai báo cấu trúc lặp dạng tiến với số lần lặp biết trước:
A for <biến đếm>:= <giá trị đầu> to <giá trị cuối> <câu lệnh>;
B for <biến đếm>:= <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;
C for <biến đếm>:= <giá trị cuối> downto <giá trị đầu> <câu lệnh>;
D for <biến đếm>:= <giá trị cuối> downto <giá trị đầu> do <câu lệnh>;
Câu 3: Cho đoạn CT: x:=2; y:=3; IF x > y THEN F:= 2*x – y ELSE IF x=y THEN F:= 2*x ELSE F:= x*x + y*y ; Sau khi thực hiện CT, giá trị F là:
A F =1. B F=13. C F=4. D Không xác định
Câu 4: Cho biểu thức S:= 10 mod 2 * 2 + 12 div 5, thì kết quả của S là:
A 2. B 3. C 4. D 12.
Câu 5: Để đưa giá trị hai biến x,y ra màn hình ta sử dụng thủ tục nào sau đây trong pascal?
A Read(x;y); B Readln(x,y); C Writeln(x,y); D Write(x;y);
Câu 6: Cho biểu thức A: = 3*abs(x-y) + sqr(x+1)*2, khi x,y lần lượt nhận giá trị 4; 2 thì kết quả thu được là:
A 12 + 2 B 56 C 6 + 2 D 58
Câu 7: Cho hai biến x,y thoả 100 x,y 150 khi S = x*y thì S khai báo như thế nào là ít tốn bộ nhớ nhất?
A Var s: integer; B Var s: byte; C Var s: longint; D Var s: real;
Câu 8: Cho biểu thức trong toán như sau: ,hãy biểu diễn biểu thức trên bằng ngôn ngữ lập trình pascal
A 2*sin(sqr(x) + 1) – 4 * sqrt(x+2); B 2*sin(sqrt(x) + 1) – 4*sqr(x+2);
C 2sin(x*x + 1) – 4sqrt(x+2); D 2*sin(x*x +1) – 4* sqr(x+2);
Câu 9: Cú pháp nào sau đây đúng cho câu lệnh While..do
A While <điều kiện> : do <câu lệnh>; B While(điều kiện) do <câu lệnh);
C While <điều kiện> do <câu lệnh>; D While <điều kiện>:=<câu lệnh>;
Câu 10: Biểu diễn nào sau đây không phải là biểu diễn hằng trong pascal?
A 123 B ‘20,5’ C 12A D ‘hello’
Câu 11: Cho đoạn lệnh: K:=10; While (K>5) do K:=K-2; Write(K); Kết quả xuất ra màn hình là:
A 4 B 5 C 10 5 D 10 9 8 7 6 5
Câu 12: Muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị a, b, c có cùng lớn hơn 0 hay không ta viết câu lệnh If:
A If a>0, b>0, c>0 then.. B If (a>0) or (b>0) or (c>0) then..
C If (a>0) and (b>0) and (c>0) then.. D If a,b,c>0 then..
II. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm)
Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N≤100) và dãy số nguyên A1, A2, ...AN có trị tuyệt đối nhỏ hơn 1000. Đưa ra màn hình các thông tin sau:
a. Số lượng số nguyên dương, số lượng số nguyên âm.
b. Số lượng số nguyên chia hết cho 3 và 8.
BÀI LÀM
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM:
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đ.án |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. PHẦN TỰ LUẬN:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
TRƯỜNG THPT THƯỜNG XUÂN 3 ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN Môn: Tin học 11
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Mỗi phương án đúng 0,5 điểm
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đ.án |
D |
D |
B |
C |
A |
B |
C |
D |
D |
A |
II. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm)
{
Thực hiện được
đầy đủ phần khai báo được
1 điểm
Program phan_tu_luan;
Uses crt;
Const
Nmax=100;
Var
A:array[1..nmax] of integer;
I,n,sa,sd,sch:byte;
B egin
Nhập được
số nguyên N và tạo được dãy
số 1 điểm
Write(‘Nhap N=’);
Readln(N);
{Tạo dãy số}
For i:=1 to n do
Begin
Write(‘A[‘,I,’]=’);
Readln(a[i]);
End;
Đếm và đưa
được ra màn hình các giá
trị 1 điểm
Sa:=0; Sd:=0;sch:=0;
For i:=1 to n do
If a[i]>0 then sd:=sd + 1 else sa:=sa + 1;
For i:=1 to n do
If (a[i] mod 3=0) and (a[i] mod 8=0) then sch:=sch + 1;
Writeln(‘So luong so nguyen am trong day la: ’,sa);
Writeln(‘So luong so nguyen duong trong day la: ’,sd);
Write(‘So luong so nguyen chia het cho 3 va 8 trong day la: ’,sch);
Readln;