Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề KSCL giữa HKII Sinh 11 trường THPT Ngô Gia Tự - Đắk Lắk năm học 2020-2021 (Mã đề 004)

e73c33913a2ebde514f9e69e67b2928d
Gửi bởi: Nguyễn Trần Thành Đạt 3 tháng 5 2021 lúc 14:07:43 | Được cập nhật: 15 tháng 4 lúc 18:40:20 | IP: 14.242.192.49 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 370 | Lượt Download: 3 | File size: 0.08704 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

TRƯỜNG THPT NGÔ GIA TỰ TỔ: SINH – CÔNG NGHỆ Mã đề: 004 Chữ kí Giám thị ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2020-2021 Môn: Sinh học - Khối 11 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Chữ kí Giám khảo ĐIỂM Họ và tên học sinh:……………………………………………. SBD: …………….Lớp 11C….. I. Trắc nghiệm (4 điểm) Chọn đáp án đúng và điền vào bảng sau Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đ/a NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA Câu 1. Trong cung phản xạ, gồm lần lượt các bộ phận là? A. tiếp nhận kích thích → phân tích và tổng hợp thông tin → phản hồi thông tin. B. tiếp nhận kích thích → thực hiện phản ứng → phân tích và tổng hợp thông tin → phản hồi thông tin. C. tiếp nhận kích thích → phân tích và tổng hợp thông tin → thực hiện phản ứng. D. tiếp nhận kích thích → trả lời kích thích → thực hiện phản ứng Câu 2. Người ta sử dụng auxin nhằm mục đích A. kích thích ra rễ ở cành giâm, cành chiết, hạn chế tỉ lệ thụ quả, tạo quả không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật. B. kích thích ra rễ ở cành giâm, cành chiết, tăng tỷ lệ thụ quả, tạo quả không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật C. hạn chế ra rễ ở cành giâm, cành chiết, tăng tỷ lệ thụ quả, tạo quả không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật. D. kích thích ra rễ ở cành giâm, cành chiết, giảm tỉ lệ thụ quả, tạo quả không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật. Câu 3. Cho các tập tính sau: (1) Chim tu hú đẻ trứng vào tổ của loài chim khác. (2) Hươu đực quệt dịch ở tuyến nằm cạnh mắt vào cây. (3) Chim di cư theo mùa để tránh rét. (4) Trong đàn gà, con đàu đàn có thể mổ bất kì con nào. Trong các tập tính trên, tập tính nào là tập tính bảo vệ lãnh thổ? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 4. Thụ thể tiếp nhận chất trung gian hóa học nằm ở? A. màng trước xináp B. khe xináp C. chùy xináp D. màng sau xináp Câu 5. Sinh trưởng thứ cấp là sự tăng trưởng bề ngang của cây. A. do mô phân sinh bên của cây thân thảo tạo ra. B. do mô phân sinh bên của cây thân gỗ tạo ra. C. do mô phân sinh bên của cây Một lá mầm tạo ra. D. do mô phân sinh lóng của cây tạo ra. Câu 6. Cho các ứng dụng những hiểu biết về tập tính ở động vật như sau: (1) Dạy chó cắn người. (2) Dạy khỉ, voi làm xiếc Mã đề: 004 (3) Sử dụng chó nghiệp vụ để phát hiện ma túy và bắt kẻ gian. (4) Nghe tiếng kẻng trâu bò nuôi trở về chuồng. Có bao nhiêu trường hợp không phải là ứng dụng những hiểu biết về tập tính ở động vật? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 7. Nhằm tăng sản lượng đường thu được trên một đơn vị diện tích trồng mía, người ta sử dụng hoocmon nào sau đây để phun lên cây mía? A. Auxin B. Gibêrelin C. Xitokinin D. Axit abxixic Câu 8. Cho các phát biểu sau: (1) Đối với cây lấy sợi, xử lí giberelin sẽ giúp tăng chiều dài sợi đáng kể. (2) Chỉ có đỉnh sinh trưởng của thân chính mới có khả năng tổng hợp được auxin. (3) Các loài thực vật như tre, mía, bắp…có sinh trưởng thứ cấp nhờ mô phân sinh lóng. (4) Sinh trưởng thứ cấp chỉ có ở cây 2 lá mầm. Trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu đúng? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 9. Ở người, hoocmon tirôxin do tuyến nội tiết nào trong cơ thể tiết ra? A. Buồng trứng B. Tinh hoàn C. Tuyến yên D. Tuyến giáp Câu 10. Biện pháp nào sau đây không phải là biện pháp tác động lên sinh trưởng và phát triển ở động vật nhằm nâng cao năng suất. A. Sử dụng chất kích thích sinh trưởng B. Cải tạo giống bằng phương pháp lai C. Ứng dụng công nghệ phôi D. Cải thiện môi trường sống của động vật Câu 11. Cho các hình thức sau: (1) Bóng đen ập xuống lần đầu thì gà con ẩn nấp nhưng lặp lại nhiều lần, gà con không chạy đi ẩn nấp nữa là kiểu học khôn. (2) Ngỗng con mới nở chạy theo người là kiểu học tập in vết (3) Sau nhiều lần gõ kẻng và cho cá ăn, cứ gõ kẻng là cá nổi lên mặt nước, đây là kiểu học tập quen nhờn (4) Tinh tinh xếp các thùng gỗ chồng lên nhau để lấy chuối trên cao là kiểu học khôn. Xác định ý đúng (Đ)/sai (S)? A. 1S, 2Đ, 3Đ, 4S A. 1S, 2Đ, 3S, 4Đ C. 1S, 2Đ, 3S, 4S D. 1Đ, 2Đ, 3S, 4S Câu 12. Cho các ý sau: (1) Thúc quả chóng chín (2) ức chế rụng lá và rụng quả (3) kích thích rụng lá, rụng quả (4) kìm hãm rụng lá, rụng quả Ý nào đúng về vai trò của etilen là? A. (2), (4) và (3) B. (2), (3) C. (1), (3) D. (1), (3) và (4) II. Tự luận ( 6 điểm) Câu 1 a. Cho các nhóm động vật sau: thủy tức, giun tròn, cá miệng tròn, chuồn chuồn, ếch, tôm, hải quỳ, thỏ. Hãy sắp xếp các nhóm động vật tương ứng với các dạng hệ thần kinh? Phân biệt các hệ thần kinh đó về cấu tạo cơ bản, hiệu quả cảm ứng? b. Phân biệt vị trí, vai trò của các loại mô phân sinh ở thực vật? Câu 2 a. Nêu diễn biến của quá trình truyền tin qua xinap hóa học? b. Chất Curare thường được người thổ dân tẩm vào đầu các mũi tên để săn bắt. Khi trúng tên con thú không thể chạy được nữa và ngã xuống. Dựa vào truyền tin qua xinap, hãy giải thích vì sao? Câu 3 a. Cho các tập tính sau: Nhện giăng tơ, xiếc khỉ đi xe đạp, ve sầu kêu vào mùa hè, chuột chạy khi nghe tiếng mèo kêu. Tập tính nào là tập tính bẩm sinh, tập tính học được? Phân biệt khái niệm, cơ sở thần kinh của 2 dạng tập tính này? b. Dựa vào các hoocmon ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở người. Hãy giải thích: Mã đề: 004 - Tuyến yên tiết quá ít hoặc quá nhiều hoocmon sinh trưởng (GH) vào giai đoạn trẻ em, gây hậu quả gì? Vì sao? - Tại sao thiếu iôt trẻ em ngừng lớn hoặc chậm lớn, chịu lạnh kém, não ít nếp nhăn, trí tuệ chậm phát triển? ---Hết--BÀI LÀM Mã đề: 004 Mã đề: 004