Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề khảo sát chất lượng lần 2 năm học 2018-2019 Sinh học 11, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh - Thái Bình (Mã đề 004).

864df48e194428208acc024eb71e94eb
Gửi bởi: Nguyễn Trần Thành Đạt 28 tháng 2 2021 lúc 23:25:36 | Được cập nhật: 17 tháng 4 lúc 13:07:42 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 549 | Lượt Download: 2 | File size: 0.236032 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

SỞ GD & ĐT THÁI BÌNH

ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LẦN 2

TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐỨC CẢNH

MÔN: Sinh học 11

NĂM HỌC 2018 - 2019

Mã đề : 004

Thời gian làm bài 50 phút

C©u 1 :

Xác định câu đúng (Đ)/sai (S) sau đây:

(1) kiến lính sẵn sang chiến đấu và hi sinh bản thân để bảo vệ kiến chúa và cả đàn là tập tính vị tha

(2) hải li đắp đập ngăn sông, suối để bắt cá là tập tính bảo vệ lãnh thổ

(3) tinh tinh đực đánh đuổi những con tinh tinh đực lạ khi vào vùng lãnh thổ của nó là tập tính bảo vệ lãnh thổ

(4)Ve sầu kêu vào mùa hè oi ả, ếch đực kêu vào mùa sinh sản là tập tính hỗn hợp

(5) chim én tránh rét vào mùa đông là tập tính di cư

(6) chó sói, sư tử sống theo bầy đàn là tập tính xã hội

(7)  Hươu đực quệt dịch có mùi đặc biệt tiết ra từ tuyến cạnh mắt của nó vào cành cây để thông báo cho các con đực khác là tập tính sinh sản.

Phương án trả lời đúng là:

A.

1Đ, 2S, 3Đ, 4S, 5Đ, 6S, 7S

B.

1Đ, 2S, 3Đ, 4S, 5Đ, 6Đ, 7Đ

C.

1Đ, 2S, 3Đ, 4Đ, 5Đ, 6Đ, 7S

D.

1Đ, 2S, 3Đ, 4S, 5Đ, 6Đ, 7S

C©u 2 :

 

Cho các thông tin sau :

a.Tầng sinh bần

b Bần

c. Mạch rây thứ cấp

d. Tầng phân sinh bên

e. Gỗ dác

g. Gỗ lõi

Giải phẫu khúc gỗ (hình bên), mặt cắt ngang thân lần lượt từ ngoài vào trong theo thứ tự là:

A.

1b; 2a; 3c; 4d; 5e; 6g

B.

1a; 2b; 3d; 4c; 5e; 6g

C.

1a; 2b; 3d; 4c; 5g; 6e

D.

1d; 2b; 3a; 4c; 5e; 6g

C©u 3 :

Cho các nhận định về tương quan giữa GA/AAB điều tiết sinh lý của hạt :

1. Trong hạt khô, GA và AAB đạt trị số ngang nhau.

2. Trong hạt nảy mầm, AAB đạt trị lớn hơn GA.

3. Trong hạt khô, GA đạt trị số cực đại, AAB rất thấp. Trong hạt nảy mầm GA tăng nhanh, giảm xuống rất mạnh; còn AAB đạt trị số cực đại.

4. Trong hạt khô, GA rất thấp, AAB đạt trị số cực đại. Trong hạt nảy mầm GA tăng nhanh, đạt trị số cực đại còn AAB giảm xuống rất mạnh.

Có mấy nhận định đúng ?

A.

2

B.

1

C.

4

D.

3

C©u 4 :

Thổ dân Nam Mỹ thường tẩm chất curare vào các đầu mũi tên để săn bắn vì:

A.

chất curare có tác dụng gây co cứng các tế bào cơ nên khi trúng tên các tế bào cơ bị tê liệt làm con thú không chạy được.

B.

chất curare có tác dụng phong tỏa xinap thần kinh-cơ, gây liệt cơ nên khi trúng tên, xung thần kinh từ não không đến được cơ xương làm con thú không chạy được

C.

chất curare có tác dụng phá hủy tế bào thần kinh nên khi trúng tên hệ thần kinh của con thú bị hủy hoại làm cho con thú ngã gục và chết ngay

D.

chất curare có tác dụng phong tỏa xinap thần kinh- thần kinh, gây liệt thần kinh nên khi trúng tên, con thú bị tê liệt, mất nhận thức nên ngã xuống

C©u 5 :

Cho các cơ quan sau: 1. Chồi 2. Hạt đang nảy mầm 3. Lá đang sinh trưởng 4. Thân 5. Tầng phân sinh bên đang hoạt động 6. Nhị hoa

Auxin có nhiều trong:

A.

(1), (2), (4), (5) và (6)        

B.

(1), (2), (3), (5) và (6)        

C.

(1), (2), (3), (4) và (6)

D.

(1), (2), (3), (4) và (5)

C©u 6 :

Cho các tập tính sau ở động vật:

(1) Sự di cư của cá hồi (2) Báo săn mồi (3) Nhện giăng tơ (4) Vẹt nói được tiếng người

(5) Vỗ tay, cá nổi lên mặt nước tìm thức ăn (6) Ếch đực kêu vào mùa sinh sản

(7) Xiếc chó làm toán (8) Ve kêu vào mùa hè

Những tập tính nào là bẩm sinh? Những tập tính nào là học được?

A.

Tập tính bẩm sinh: (1), (2), (6), (8) ; Tập tính học được: (3), (4), (5), (7)

B.

Tập tính bẩm sinh: (1), (3), (5), (8) ; Tập tính học được: (2), (4), (6), (7)

C.

Tập tính bẩm sinh: (1), (3), (6), (7) ; Tập tính học được: (2), (4), (5), (8)

D.

Tập tính bẩm sinh: (1), (3), (6), (8) ; Tập tính học được: (2), (4), (5), (7)

C©u 7 :

Cho các nội dung sau :

(1) ứng động liên quan đên sinh trưởng tế bào

(2) là kiểu ứng động trong đó các tế bào ở hai phái đối diện nhau của cơ quan ( lá, cánh hoa..) có tốc độ sinh trưởng khác nhau do tác động của các kích thích không định hướng của các tác nhân ngoại cảnh.

(3) sự đóng mở của khí khổng

(4) Hoa bồ công anh nở ra lúc sáng, cụp lại lúc chạng vạng tối, hoa tulip nở và cụp do sự biến đổi của nhiệt độ.

(5) các vận động cảm ứng có liên quan đến sức trương nước của các miền chuyên hóa

(6) hiện tượng bắt mồi của cây nắp ấm, cây gọng vó.

(7) là ứng động không liên quan đến sinh trưởng của tế bào

Hãy sắp xếp các nội dung trên với các kiểu ứng động cho phù hợp?

A.

sinh trưởng: (1), (2) và (4) ; không sinh trưởng: (3), (5), (6) và (7)

B.

sinh trưởng: (1), (4) và (5) ; không sinh trưởng: (2), (3), (6) và (7)

C.

sinh trưởng: (1), (2), (4) và (6) ; không sinh trưởng: (3), (5) và (7)

D.

sinh trưởng: (2), (4) và (7) ; không sinh trưởng: (1), (3), (5) và (6)

C©u 8 :

Xét các đặc điểm sau : 1. Thúc quả chóng chín 2. ức chế rụng lá và rụng quả 3. kìm hãm rụng lá

4. rụng quả 5. kìm hãm rụng lá 6. kìm hãm rụng quả

Đặc điểm nói về vai trò của etilen là:

A.

(2), (3) và (5)

B.

(2), (5) và (6)

C.

(2), (4) và (5)       

D.

(1), (3) và (4)       

C©u 9 :

Tập tính động vật là:

A.

Chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

B.

Chuỗi những phản ứng của động vật trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống và tồn tại.

C.

Những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

D.

Chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường bên ngoài cơ thể nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

C©u 10 :

Loài cây nào sau đây có mô phân sinh bên?

A.

Cây bưởi.

B.

Cây dừa.

C.

Cây chuối.

D.

Cây mía

C©u 11 :

Cho các đặc điểm phân biệt cấu tạo hệ thần kinh ống với hệ thần kinh dạng lưới và hệ thần kinh dạng chuỗi hạch như sau:

1. Hệ thần kinh dạng lưới được cấu tạo từ các tế bào thần kinh nằm rải rác trong cơ thể và liên hệ với nhau bằng các sợi thần kinh.

 2. Hệ thần kinh dạng chuỗi hạch được hình thành từ các tế bào thần kinh tập hợp lại thành các hạch thần kinh nằm dọc theo chiều dài của cơ thể.

 3. Hệ thần kinh dạng ống hình thành nhờ số lượng rất lớn các tế bào thần kinh tập hợp lại thành một ống thần kinh nằm dọc theo vùng lưng của cơ thể, các tế bào thần kinh tập trung mạnh ở phía đầu dẫn đến não bộ phát triển.

Có mấy đặc điểm đúng:

A.

1

B.

3

C.

0

D.

2

C©u 12 :

Ứng động (vận động cảm ứng)là:

A.

Hình thức phản ứng của cây trước nhiều tác nhân kích thích.

B.

Hình thức phản ứng của cây trước tác nhân kích thích không định hướng.

C.

Hình thức phản ứng của cây trước tác nhân kích thích không ổn định.

D.

Hình thức phản ứng của cây trước tác nhân kích thích lúc có hướng, khi vô hướng.

C©u 13 :

Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều?

A.

Vì có nhiều thời gian để học tập.

B.

Vì sống trong môi trường phức tạp.

C.

Vì số tế bào thần kinh rất nhiều và tuổi thọ thường cao.

D.

Vì hình thành mối liên hệ mới giữa các nơron.

C©u 14 :

Cho các đặc điểm sau:

(1) Có ít tế bào thần kinh tham gia (2) Thường là phản xạ có điều kiện

(3) Thường do não điều khiển (4) Thường là phản xạ không điều kiện

(5) Thường do tủy sống điều khiển (6) Nhiều tế bào thần kinh tham gia

Những đặc điểm nào của phản xạ đơn giản, những đặc điểm nào của phản xạ phức tạp?

A.

Phản xạ đơn giản : (1), (4) và (5) ; phản xạ phức tạp : (2), (3) và (6)

B.

Phản xạ đơn giản : (1), (3) và (4) ; phản xạ phức tạp : (2), (5) và (6)

C.

Phản xạ đơn giản : (4), (5) và (6) ; phản xạ phức tạp : (1), (2) và (3)

D.

Phản xạ đơn giản : (1), (2) và (5) ; phản xạ phức tạp : (3), (4) và (6)

C©u 15 :

Hãy xếp các loại vận động cụ thể sau đây vào đúng các hình thức vận động của nó.

Hình thức vận động

Loại vận động cụ thể

I. Hướng tiếp xúc

II. Quang ứng động

III. Hướng sáng

IV. Ứng động tiếp xúc

V. Hướng trọng lực

  1. Lá cụp lại vào buổi tối

  2. Tua cuốn cây họ Đậu quấn vòng theo cọc

  3. Lá cây xấu hổ cụp lại khi chạm vào

  4. Hoa hướng dương hướng về phía mặt trời

  5. Rễ hướng xuống đất, ngọn hướng lên trên

A.

I-2, II-1, III-3, IV-4, V-5

B.

I-1, II-2, III-4, IV-3, V-5

C.

I-2, II-1, III-4, IV-3, V-5

D.

I-3, II-1, III-4, IV-2, V-5

C©u 16 :

Cho các nội dung sau, có bao nhiêu nội dung không đúng về ưu điểm của hệ thần kinh dạng chuỗi hạch?

  1. Nhờ có hạch thần kinh nên số lượng tế bào thần kinh cùa động vật tăng lên.

  2. Do các tế bào thần kinh trong hạch nằm gần nhau và hình thành những mối liên hệ với nhau nên khả năng phối hợp hoạt động giữa chúng được tăng cường.

  3. Nhờ các hạch thần kinh liên hệ với nhau nên khi kích thích nhẹ tại một điểm thì gây ra phản ứng toàn thân và tiêu tốn nhiều năng lượng.

Do mỗi hạch thần kinh điều khiển một vùng xác định trên cơ thể nên động vật phản ứng chính xác hơn tiết kiệm năng lượng hơn so với hệ thần kinh dạng lưới.

A.

1

B.

4

C.

3

D.

2

C©u 17 :

là kiểu học không có ý thức, không biết rõ là mình đã học được, khi có nhu cầu thì kiến thức đó tái hiện để giải quyết những tình huống tương tự, đây là kiểu:

A.

học khôn

B.

điều kiện hóa đáp ứng.

C.

in vết

D.

học ngầm.

C©u 18 :

Những ứng động nào sau đây là ứng động sinh trưởng?

A.

Hoa mười giờ nở vào buổi sáng, khí khổng đóng mở.

B.

Sự đóng mở của lá cây trinh nữ khí khổng đóng mở.

C.

Hoa mười giờ nở vào buổi sáng, hiện tượng thức ngủ của chồi cây bàng.

D.

Lá cây họ đậu xoè ra và khép lại, khí khổng đóng mở.

C©u 19 :

Vì sao ở xinap hóa học, xung thần kinh chỉ lan truyền theo 1 chiều từ màng trước sang màng sau mà không thể theo chiều ngược lại?

A.

Vì xung thần kinh chỉ có ở phía màng trước xinap sau đó mới truyền đến màng sau xinap chứ xung không bao giờ xuất hiện ở màng sau xinap.

B.

Vì khe xinap có kích thước rộng nhưng điện thế hoạt động ở màng trước quá nhỏ nên chỉ truyền được theo một chiều.

C.

Vì phía màng sau không có bóng chứa chất trung gian hoá học; màng trước không có thụ thể tiếp nhận chất trung gian hóa học.

D.

Vì do chiều dẫn truyền của xung thần kinh chỉ được phép lan truyền theo một chiều từ màng trước đến màng sau xinap

C©u 20 :

Sinh trưởng ở thực vật là:

A.

quá trình tăng về khối lượng của cơ thể.

B.

quá trình hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể.

C.

quá trình lớn lên của tế bào và cơ thể.

D.

quá trình tăng về kích thước (chiều dài, bề mặt, thể tích) của cơ thể do tăng số lượng và kích thước của tế bào.

C©u 21 :

Một chồi thẳng cao khoảng 5cm, người ta dùng mũ chống ánh sáng xuyên qua chụp lên đỉnh chồi và dùng đèn chiếu sáng từ phía bên trái. Sau khoảng 3 ngày thì sẽ có hiện tượng gì?

A.

Chồi cao lên, vẫn mọc thẳng bình thường

B.

Chồi cao lên và nghiêng về phía bên trái

C.

Chồi vẫn bình thường như ban đầu

D.

Chồi không cao nhưng mọc nghiêng về phía bên trái

C©u 22 :

Xung thần kinh lan truyền theo các bó sợi thần kinh có bao miêlin từ vỏ não xuống đến các cơ ngón chân làm ngón chân co lại. Hãy tính thời gian xung thần kinh lan truyền từ vỏ não xuống ngón chân (cho biết chiều cao của người nào đó là 1,7m, tốc độ lan truyền là 100m/giây)

A.

0,017s

B.

0,17s

C.

1,7s

D.

17s

C©u 23 :

Cho các trường hợp sau:

(1) Dn truyền theo lối “nhảy cóc” từ eo Ranvie này sang eo Ranvie khác.

(2) Sự thay đổi tính thấm của màng chỉ xảy ra tại các eo

(3) Dẫn truyền nhanh và tốn ít năng lượng

(4) Nếu kích thích tại điểm giữa sợi trục thì lan truyền chỉ theo một hướng

Sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có bao miêlin có những đặc điểm nào?

A.

(2) và (4)       

B.

(2), (3) và (4)

C.

(1) và (4)       

D.

(1), (2) và (3)

C©u 24 :

Tại sao khi sử dụng thuốc có chất atropin thì sẽ có khả năng giảm đau cho người bệnh?

A.

Vì atropin ngăn cản không mở kênh ion Ca2+ ở chùy xinap

B.

Vì atropin làm cho bóng chứa chất trung gian hóa học không gắn vào màng trước nên không lan truyền xung thần kinh

C.

Vì atropin làm cho chất trung gian hóa học không giải phóng vào khe nên xung thần kinh không lan truyền

D.

Vì atropin có khả năng phong bế màng sau của xinap làm mất khả năng tác động của axetyl colin

C©u 25 :

Ý nào không đúng với Axêtincôlin sau khi xuất hiện xung thần kinh?

A.

Axêtincôlin bị Axêtincôlinesteraza phân giải thành axêtat và côlin.

B.

Axêtincôlin được tái chế phân bố tự do trong chuỳ xinap.

C.

Axêtat và côlin trở lại màng trước và vào chuỳ xinap để tái tổng hợp thành Axêtincôlin.

D.

Axêtincôlin tái chế được chứa trong các bóng xinap.

C©u 26 :

 Xét các phát biểu sau đây :

(1) Khi số lượng các xináp trong cung phản xạ tăng lên thì mức độ phức tạp của tập tính cũng tăng lên

(2) Tập tính bẩm sinh thường rất bền vững (3) hầu hết tập tính học được đều bền vững

(4) Sự hình thành tập tính học được ở động vật phụ thuộc vào mức độ tiến hóa của hệ thần kinh và tuổi thọ của chúng.

(5) Một số tập tính của động vật như tập tính sinh sản, ngủ đông là kết quả phối hợp hoạt động của hệ thần kinh và hệ nội tiết

(6) Nhiều tập tính của động vật có cả nguồn gốc bẩm sinh và học được.

Có bao nhiêu phát biểu trên đúng về tập tính ?

A.

5

B.

3

C.

2

D.

4

C©u 27 :

Cơ sở của sự uốn cong trong hướng tiếp xúc là:

A.

Do sự sinh trưởng không đều của hai phía cơ quan, trong khi đó các tế bào tại phía được kích thích sinh trưởng nhanh hơn làm cho cơ quan uốn cong về phía kích thích.

B.

Do sự sinh trưởng không đều của hai phía cơ quan, trong khi đó các tế bào tại phía không được kích thích sinh trưởng chậm hơn làm cho cơ quan uốn cong về phía kích thích.

C.

Do sự sinh trưởng đều của hai phía cơ quan, trong khi đó các tế bào tại phía không được kích thích sinh trưởng nhanh hơn làm cho cơ quan uốn cong về phía kích thích.

D.

Do sự sinh trưởng không đều của hai phía cơ quan, trong khi đó các tế bào tại phía không được kích thích sinh trưởng nhanh hơn làm cho cơ quan uốn cong về phía kích thích.

C©u 28 :

Hoocmôn thực vật là:

A.

Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra chỉ có tác dụng kích thích sinh trưởng của cây.

B.

Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra chỉ có tác dụng ức chế hoạt động của cây.

C.

Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra có tác dụng kháng bệnh cho cây.

D.

Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra có tác dụng điều tiết hoạt động của cây.

C©u 29 :

Cho các bộ phận sau: 1.Đỉnh r 2.Thân 3. chồi nách 4. Chồi đỉnh 5. Hoa 6. Lá

Mô phân sinh đỉnh không có ở:

A.

(2), (5) và (6)

B.

(2), (3) và (4)

C.

(1), (2) và (3)

D.

(3), (4) và (5)

C©u 30 :

Không dùng Auxin nhân tạo đối với nông phẩm trực tiếp làm thức ăn là vì:

A.

Không có enzim phân giải nên tích luỹ trong nông phẩm sẽ gây độc hại đơi với người và gia súc

B.

Làm giảm năng suất của cây sử dụng củ.

C.

Làm giảm năng suất của cây sử dụng lá.

D.

Làm giảm năng suất của cây sử dụng thân

C©u 31 :

Tùy thuộc vào tác nhân kích thích từ một hướng, hướng động được chia thành:

A.

Hướng động, ứng động

B.

Hướng động dương, hướng động âm

C.

Hướng sáng, hướng trọng lực, hướng hóa, hướng nước, hướng tiếp xúc…..

D.

Thân hướng sáng dương và hướng trọng lực âm.

C©u 32 :

 Con cóc rình mồi là một con ong vò vẽ, nó nhổm lên phóng lưỡi ra để bắt mồi nhưng lại vội vàng nhả ra và thu mình lại để tránh con mồi. Đây là loại tập tính:

A.

học được

B.

kiếm ăn

C.

hỗn hợp

D.

bẩm sinh

C©u 33 :

 Đọc đoạn thông tin sau đây và trả lời câu hỏi?

Một số loài chó sói thường sống thành từng đàn, chiếm cứ một vùng lãnh thổ nhất định. Chúng cùng nhau săn mồi và bảo vệ lãnh thổ. Mỗi đàn đều có một con chó sói đầu đàn. Con đầu đàn có đầy quyền lực như được ăn con mồi trước, thức ăn còn thừa mới đến con có thứ bậc kế tiếp. Ngoài ra, chỉ con đầu đàn mới được quyền sinh sản. Khi con đầu đàn chết hoặc quá già yếu, con khỏe mạnh thứ hai sẽ lên thay thế.

Điều nào sau đây nói lên vai trò của tập tính xã hội và tập tính bảo vệ lãnh thổ của loài sói?

A.

Các tập tính này đều làm giảm tỷ lệ sinh bằng cách hạn chế số con cái được phép sinh sản, đảm bảo duy trì vốn gen tốt tập trung ở con đầu đàn

B.

Các tập tính này đều làm tăng tỷ lệ sinh bằng cách gia tăng số con đực được phép sinh sản, đảm bảo tính đa dạng phong phú của loài

C.

Các tập tính này đều làm tăng tỷ lệ sinh bằng cách gia tăng số con đực được phép sinh sản, đảm bảo duy trì vốn gen tốt tập trung ở con đầu đàn

D.

Các tập tính này đều làm giảm tỷ lệ sinh bằng cách hạn chế số con đực được phép sinh sản, đảm bảo duy trì vốn gen tốt tập trung ở con đầu đàn

C©u 34 :

Cho các thông tin sau: 1. Thụ quan đau ở da ; 2. Sợi vận động của dây thần kinh tuỷ ; 3. Tuỷ sống ; 4. Sợi cảm giác của dây thần kinh tuỷ; 5. Các cơ ngón tay.

Một bạn lỡ chạm tay vào cốc nước nóng và có phản ứng rụt tay lại. Cung phản xạ của bạn thực hiện theo trật tự nào?

A.

1 → 2 → 3 → 5.

B.

1 → 2 → 3 → 4 → 5.

C.

1 → 4 → 3 → 2 → 5.

D.

1 → 3 → 2 → 4 → 5.

C©u 35 :

Cho các nội dung sau:

  1. Điện thế nghỉ là sự chênh lệch điện thế giữa hai bên màng tế bào khi tế bào không bị kích thích, phía trong màng tích điện âm so với phía ngoài màng tích điện dương.

  2. Điện tế bào bao gồm điện thế nghỉ và điện thế hoạt động.

  3. Trị số điện thế nghỉ của tế bào thần kinh khổng lồ của mực ống là -70mV

  4. Điện thế nghỉ có ở tế bào cơ đang hoạt động.

Có bao nhiêu nội dung đúng?

A.

4

B.

2

C.

3

D.

1

C©u 36 :

Cho các thông tin sau : 1. Khe xinap ; 2. Màng trước xinap ; 3. Chuỳ xinap ; 4. Màng sau xinap.

Quá trình truyền tin qua xináp diễn ra theo trật tự nào?

A.

2 → 3 → 1 → 4.

B.

1 → 2 → 3 → 4

C.

3 → 2 → 1 → 4.

D.

4 → 1 → 3 → 2.

C©u 37 :

Ứng dụng tập tính nào của động vật, đòi hỏi công sức nhiều nhất của con người?

A.

Phát huy những tập tính bẩm sinh.

B.

Thay đổi tập tính bẩm sinh.           

C.

Thay đổi tập tính học tập.

D.

Phát triển những tập tính học tập.

C©u 38 :

Đồ thị điện thế hoạt động gồm các giai đoạn : 1. Đảo cực 2. Mất phân cực 3. Tái phân cực. Trật tự đúng là:

A.

3 → 1 → 2

B.

2 → 1 → 3

C.

1 → 2 → 3

D.

3 → 2 → 1

C©u 39 :

 Xét  các đặc điểm sau:

1. là sinh trưởng theo đường kính của thân, làm tăng bề dày của thân và rễ do hoạt động nguyên phân của mô phân sinh bên. 2. Có ở thực vật Hai lá mầm.

3. diễn ra hoạt động của tầng sinh bần 4. chỉ làm tăng chiều dài của cây

Những đặc điểm có ở sinh trưởng thứ cấp là:

A.

(1), (3) và (4)        

B.

(1) và (4)        

C.

(1) , (2) và (3)

D.

(2), (3) và (4)

C©u 40 :

Phản xạ ở động vật của hệ thần kinh dạng lưới diễn ra theo trật tự nào?

A.

Chuổi hạch phân tích và tổng hợp thông tin → Các giác quan tiếp nhận kích thích → Các cơ và nội quan thực hiện phản ứng.

B.

Các giác quan tiếp nhận kích thích → Mạng lưới thần kinh phân tích và tổng hợp thông tin → Các tế bào mô bì, cơ.

C.

Các giác quan tiếp nhận kích thích → Chuỗi hạch phân tích và tổng hợp thông tin → Các nội quan thực hiện phản ứng.

D.

Các tế bào cảm giác tiếp nhận kích thích → Chuổi hạch phân tích và tổng hợp thông tin → Các cơ và nội quan thực hiện phản ứng.

phiÕu soi - ®¸p ¸n (Dµnh cho gi¸m kh¶o)

M«n : KHAO SAT SINH 11

M· ®Ò : 121

01

{ | } )

28

{ | } )

02

) | } ~

29

) | } ~

03

{ ) } ~

30

) | } ~

04

{ ) } ~

31

{ | ) ~

05

{ ) } ~

32

{ | ) ~

06

{ | } )

33

{ | } )

07

) | } ~

34

{ | ) ~

08

{ | } )

35

{ | ) ~

09

{ ) } ~

36

{ | ) ~

10

) | } ~

37

{ ) } ~

11

{ ) } ~

38

{ ) } ~

12

{ ) } ~

39

{ | ) ~

13

{ | ) ~

40

{ ) } ~

14

) | } ~

15

{ | ) ~

16

) | } ~

17

{ | } )

18

{ | ) ~

19

{ | ) ~

20

{ | } )

21

) | } ~

22

) | } ~

23

{ | } )

24

{ | } )

25

{ ) } ~

26

) | } ~

27

{ | } )

7