Tuần 21. Trả bài văn miêu tả đồ vật
Gửi bởi: Phạm Thọ Thái Dương 20 tháng 1 2021 lúc 16:04:55 | Được cập nhật: 5 phút trước Kiểu file: PPT | Lượt xem: 116 | Lượt Download: 0 | File size: 5.628416 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Tuần 34. Trả bài văn miêu tả con vật
- Tuần 33. Miêu tả con vật (Kiểm tra viết)
- Tuần 32. Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật
- Tuần 31-32. Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật
- Tuần 31. Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật
- Tuần 30-33-34. Điền vào giấy tờ in sẵn
- Tuần 30. Luyện tập quan sát con vật
- Tuần 29. Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
- Tuần 28. Ôn tập Giữa Học kì II
- Tuần 27. Trả bài văn miêu tả cây cối
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
HOẠT ĐỘNG 1: Nhận xét bài làm của
học sinh.
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn sửa bài.
HOẠT ĐỘNG 3: Sửa bài cá nhân.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét điểm hay của
bài làm đạt điểm cao.
HOẠT ĐỘNG 1:
Nhận xét bài làm của
học sinh
• Ưu điểm:
1. Bài làm xác định đúng yêu cầu của đề bài là tả đồ vật.
2. Bố cục đủ 3 phần
3. Trình tự quan sát hợp lý
4. Dùng từ sát hợp, có hình ảnh
5. Một số bài có cảm xúc chân thật.
6. Chữ viết rõ ràng, có chú ý chấm câu, ngắt câu.
•Hạn chế:
1. Lỗi chính tả vẫn còn.
2. Dùng từ chưa hợp lý.
3. Diễn đạt câu văn còn lủng củng.
4. Một số đoạn văn không đầy đủ ý.
HOẠT ĐỘNG 2
HƯỚNG DẪN SỬA BÀI
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
1. Thoạt trong
trông chiếc cặp rất đẹp.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
2. Cặp có quai xách
vừa tay
tay em.
em.
sách vừa
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
3.Nước mưa không làm ước
ướt cặp.
cặp.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
4. Em sắp
xắp xếp
xếp tập
tập vở
vở gọn
gọn gàng
gàng vào
vào cặp.
cặp.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI DÙNG TỪ
1. Chiếc cặp đẹp tuyệt trần.
2. Chiếc cặp màu nâu lợt. Ở ngoài có ba ngăn để em
đựng sách vở và dụng cụ học tập.
3. Em xin hứa sẽ bảo vệ cặp để cặp không bị hư.
4. Ngăn thứ nhất bự và sâu.
5. Để ủng hộ em học tốt bố mẹ mua cho em một chiếc
cặp rất đẹp.
PHIẾU GIAO ViỆC
ĐỌC ĐOẠN VĂN SAU, ViẾT LẠI THEO Ý EM ĐỂ ĐOẠN
VĂN MẠCH LẠC, SINH ĐỘNG:
1. Em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp của mình.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
2. Ngăn thứ nhất, em đựng đồ dùng học tập, ngăn thứ hai em đựng
vở, ngăn thứ ba em đựng sách.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
................................................................................................................
....
3. Lúc sắp khai giảng, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp. Em rất
thích chiếc cặp.
....................................................................................................................
...................................................................................................................
PHIẾU GIAO ViỆC
ĐỌC ĐOẠN VĂN SAU, ViẾT LẠI THEO Ý EM ĐỂ ĐOẠN
VĂN MẠCH LẠC, SINH ĐỘNG:
1. Em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp của mình.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
2. Ngăn thứ nhất, em đựng đồ dùng học tập, ngăn thứ hai em đựng
vở, ngăn thứ ba em đựng sách.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
................................................................................................................
....
3. Lúc sắp khai giảng, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp. Em rất
thích chiếc cặp.
....................................................................................................................
...................................................................................................................
Sửa bài cá nhân
học sinh.
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn sửa bài.
HOẠT ĐỘNG 3: Sửa bài cá nhân.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét điểm hay của
bài làm đạt điểm cao.
HOẠT ĐỘNG 1:
Nhận xét bài làm của
học sinh
• Ưu điểm:
1. Bài làm xác định đúng yêu cầu của đề bài là tả đồ vật.
2. Bố cục đủ 3 phần
3. Trình tự quan sát hợp lý
4. Dùng từ sát hợp, có hình ảnh
5. Một số bài có cảm xúc chân thật.
6. Chữ viết rõ ràng, có chú ý chấm câu, ngắt câu.
•Hạn chế:
1. Lỗi chính tả vẫn còn.
2. Dùng từ chưa hợp lý.
3. Diễn đạt câu văn còn lủng củng.
4. Một số đoạn văn không đầy đủ ý.
HOẠT ĐỘNG 2
HƯỚNG DẪN SỬA BÀI
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
1. Thoạt trong
trông chiếc cặp rất đẹp.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
2. Cặp có quai xách
vừa tay
tay em.
em.
sách vừa
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
3.Nước mưa không làm ước
ướt cặp.
cặp.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI CHÍNH TẢ
4. Em sắp
xắp xếp
xếp tập
tập vở
vở gọn
gọn gàng
gàng vào
vào cặp.
cặp.
HƯỚNG DẪN SỬA LỖI DÙNG TỪ
1. Chiếc cặp đẹp tuyệt trần.
2. Chiếc cặp màu nâu lợt. Ở ngoài có ba ngăn để em
đựng sách vở và dụng cụ học tập.
3. Em xin hứa sẽ bảo vệ cặp để cặp không bị hư.
4. Ngăn thứ nhất bự và sâu.
5. Để ủng hộ em học tốt bố mẹ mua cho em một chiếc
cặp rất đẹp.
PHIẾU GIAO ViỆC
ĐỌC ĐOẠN VĂN SAU, ViẾT LẠI THEO Ý EM ĐỂ ĐOẠN
VĂN MẠCH LẠC, SINH ĐỘNG:
1. Em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp của mình.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
2. Ngăn thứ nhất, em đựng đồ dùng học tập, ngăn thứ hai em đựng
vở, ngăn thứ ba em đựng sách.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
................................................................................................................
....
3. Lúc sắp khai giảng, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp. Em rất
thích chiếc cặp.
....................................................................................................................
...................................................................................................................
PHIẾU GIAO ViỆC
ĐỌC ĐOẠN VĂN SAU, ViẾT LẠI THEO Ý EM ĐỂ ĐOẠN
VĂN MẠCH LẠC, SINH ĐỘNG:
1. Em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp của mình.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
2. Ngăn thứ nhất, em đựng đồ dùng học tập, ngăn thứ hai em đựng
vở, ngăn thứ ba em đựng sách.
....................................................................................................................
....................................................................................................................
................................................................................................................
....
3. Lúc sắp khai giảng, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp. Em rất
thích chiếc cặp.
....................................................................................................................
...................................................................................................................
Sửa bài cá nhân