Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

giáo án đại số lớp 10 - mệnh đề tập hợp

4197d5c3303a11fda848d663f2823ea0
Gửi bởi: Hoàng Thùy Linh 24 tháng 9 2016 lúc 7:27:41 | Được cập nhật: 7 giờ trước (19:01:53) Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 544 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Doc24.vnNgày soạn: 7/9/2016 Chương I: NH PTiết dạy: 08 Bàøi dạy: ÔN TẬP CHƯƠNG I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Củng cố các kiến thức về mệnh đề, tập hợp, số gần đúng. Kĩ năng: Nhận biết được đk cần, đk đủ, đk cần và đủ, giả thiết, kết luận trong một định lí Toánhọc. Biết sử dụng các kí hiệu . Xác định được giao, hợp, hiệu của hai tập hợp, đặc biệt khoảng đoạn. Biết qui tròn số gần đúng và viết số gần đúng dưới dạng chuẩn. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Giáo án, phiếu học tập Học sinh: SGK, vở ghi.III. HOẠT ÐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào quá trình luyện tập) H. Ð.Doc24.vn 3. Giảng bài mới:TL Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dungHoạt động 1: Củng cố khái niệm mệnh đề và các phép toán về mệnh đề 15’ H1. Xác định tính đúng sai củamệnh đề Q? H2. Xác định tính đúng sai củamệnh đề Q? Ð1. đúng khi đúng vàQ đúng.1. a) b) c) d) 2.a) Q: Ðúng P: Saib) Q: Sai P: Sai Ð2. đúng khi Qđúng và đúng 1. Trong các mệnh đề sau, tìmmệnh đề đúng ?a) Nếu thì 2b) Nếu chia hết cho thì achia hết cho 3b) Nếu em cố gắng học tập thìem sẽ thành côngc) Nếu một tam giác có mộtgóc bằng 60 thì tam giác đó làtam giác đều2. Cho tứ giác ABCD. Xét tínhЖS của mệnh đề vàQ với:a) P:”ABCD là một h.vuông” Q:”ABCD là một hbh”b) P:”ABCD là một hình thoi” Q:”ABCD là một hcn”3. Trong các mệnh đề sau, tìmmệnh đề sai ?a) <=> 4b) <=> 16c) => 2.5Doc24.vn2. a) b) c) d) d) => (–2) >(–2).5Hoạt động 2: Củng cố khái niệm tập hợp và các phép toán về tập hợp 15’ H1. Nêu các cách xác định tậphợp? H2. Nhắc lại khái niệm tập hợpcon? H3. Nhắc lại các phép toán vềtập hợp? Nhấn mạnh cách tìm giao,hợp, hiệu của các khoảng,đoạn. Ð1.– Liệt kê .– Chỉ ra tính chất đặc trưng.A {–2, 1, 4, 7, 10, 13}B {0, 1, 2, 3, 4, …, 12}C {–1, 1}Ð2.A (x B)Ð3. Biểu diễn lên trục số.A= (0; 7);B= (2; 5);C [3; 4. Lệt kê các phần tử của mỗitập hợp sau:A {3k–2/ 0, 1, 2, 3, 4, 5}B {x N/ 12}C {(–1) n/ N} 5. Xét mối quan hệ bao hàmgiữa các tập hợp sau:A là tập hợp các tứ giácB là tập hợp các hbhC là tập hợp các hình thangD là tập hợp các hcnE là tập hợp các hình vuôngG là tập hợp các hình thoi6. Xác định các tập hợp sau:A (–3; 7) (0; 10)B (– 5) (2; )C \\ (– 3)Doc24.vn Hoạt động 3: Củng cố khái niệm số gần đúng và sai số 10’ H1. Nhắc lại độ chính xác củasố gần đúng? H2. Nhắc lại cách viết số quitròn của số gần đúng? Ð1. a da 2,289; a 0,001 Ð3. Vì độ chính xác đến hàngphần mười, nên ta qui tròn đếnhàng đơn vị:Số qui tròn của 347,13 là 347 7. Dùng MTBT tính giá trị gầnđúng của (kết quả làmtròn đến chữ số thập phân thứba). Ước lượng sai số tuyệt đốicủa a.8. Chiều cao của một ngọn đồilà 347,13m 0,2m. Hãyviết số qui tròn của số gầnđúng 347,13.Hoạt động 4: Củng cố3’Nhấn mạnh lại các vấn đề cơbản đã học trong chương I. 4. BÀI TẬP VỀ NHÀ: Làm các bài tập còn lại. Ðọc trước bài “Hàm số”.IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: .........................................................................................................................................................Doc24.vn ......................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.