Đề thi HSG Tin 9 huyện Cẩm Khê năm 2019-2020
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 19 tháng 12 2021 lúc 15:15:43 | Được cập nhật: 1 tháng 5 lúc 23:28:25 | IP: 14.175.219.33 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 189 | Lượt Download: 1 | File size: 2.636288 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 2 Tin 9 trường THCS Nguyễn Chí Thanh năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 9 trường THPT Phan Châu Trinh năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Tin 9 trường PTDTBT - THCS Liên xã La Êê- Chơ Chun năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 9 trường THCS Đông Hưng A năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 9 trường THCS Đức Lân năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Tin 9 trường THCS Nhơn Bình năm 2019-2020
- Đề thi giữa kì 1 Tin 9 trường THCS Thị trấn Thới Lai năm 2020-2021
- Đề thi giữa kì 1 Tin 9 trường THCS Thị trấn Thới Lai năm 2020-2021
- Đề thi giữa kì 1 Tin 7 trường THCS Phú Xuân năm 2020-2021
- Đề thi học kì 2 Tin 9 trường THCS Bắc Lệnh năm 2020-2021
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD&ĐT
CẨM KHÊ
ĐỀ CHÍNH THỨC
KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 9 THCS CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2019 - 2020
MÔN: TIN HỌC
Thời gian làm bài: 150 phút, không kể thời gian giao đề
(Đề thi có 04 trang)
TỔNG QUAN BÀI THI
Tên bài
Tên bài làm
Điểm
Phần 1: Lập trình
12,0
Câu 1 Số lớn nhất
Solonnhat.*
6,0
Câu 2 Trò chơi dân gian
Trochoi.*
6,0
Phần 2: Tin học ứng dụng
8,0
Câu 1 Microsoft Word
Cau1.*
2,0
Câu 2 Microsoft Excel
Cau2.*
4,0
Câu 3 Microsoft PowerPoint
Cau3.*
2,0
+)Phần mở rộng .* là: .pas đối với NNLT Pascal; .cpp đối với
NNLT C++ hoặc .C đối với NNLT C; .doc hoặc .docx đối với
Microsoft Word; .xls hoặc .xlsx đối với Microsoft Excel; .ppt
hoặc .pptx đối với Microsoft PowerPoint.
+)Tất cả bài thi thí sinh lưu vào thư mục C:\SBDxxx (trong đó
xxx là số báo danh của thí sinh)
Phần 1. Lập trình giải các bài toán sau
Câu 1: Số lớn nhất:
Cho N số nguyên dương a1, a2, ..., an. Từ các số nguyên này ta có thể tạo ra một số
nguyên mới bằng cách viết tất cả các số đã cho liên tiếp nhau.
Ví dụ: Với N=3, các số 10, 7, 62 ta có thể tạo ra các số mới như sau: 10762, 10627, 71062,
76210, 62107, 62710. Có tất cả N! Số tạo ra. Trong trường hợp này, số lớn nhất là 76210.
Yêu cầu: Cho N số nguyên a1, a2, ..., an. Hãy xác định số lớn nhất có thể tạo thành
theo nguyên tắc trên.
Dữ liệu vào:
- Dòng 1: Số nguyên N ( 1 ≤ N ≤ 105)
- Dòng 2: Chứa N số nguyên a1, a2, ..., an ( 0 ≤ ai ≤ 10, 1 ≤ i ≤ N)
Dữ liệu ra: Số lớn nhất kết nối từ N số nguyên đã cho.
Ví dụ:
Dữ liệu vào
Kết quả
5
98321
13289
4
75613412
12 134 7 56
Câu 2: Trò chơi dân gian: Ô ăn quan, hay còn gọi tắt là ăn quan hoặc ô quan là một trò
chơi dân gian của trẻ em người Kinh, Việt Nam. Đây là trò chơi có tính chất chiến
Trang 1/4_Tin học
thuật thường dành cho hai hoặc ba người chơi và có thể sử dụng các vật liệu đa dạng, dễ
kiếm để chuẩn bị cho trò chơi.
Bạn Việt đang chơi trò chơi ô ăn quan. Trên sân đang có n ô sắp liên tiếp được
đánh số từ 1 đến n. Tại mỗi ô có một số viên sỏi nào đó. Để bắt đầu trò chơi, Việt sẽ lấy
tất cả các viên sỏi trong một ô thứ k nào đó, cầm trên tay và rải vào các ô tiếp theo mỗi ô
một viên sỏi (nghĩa là các ô k+1, k+2,...), nếu rải đến ô thứ n thì ô rải tiếp theo sẽ quay
vòng lại là ô 1 rồi ô 2 ... Quá trình rải sẽ diễn ra cho đến khi trên tay Việt không còn viên
sỏi nào.
Giả sử ban đầu số lượng các viên sỏi ở các ô là a1, a2,..., an. Bạn hãy giúp Việt tính
xem sau khi rải thì ở mỗi ô có bao nhiêu viên sỏi nhé.
Ví dụ: N=10, các ô từ 1 đến 10 có số sỏi lần lượt là: 2; 3; 4; 1; 13; 3; 3; 2; 6; 3. Với
k=5 ta có số sỏi ở các ô từ 1 đến 10 sau khi rải là: 3; 4; 5; 2; 1; 5; 5; 4; 7; 4.
Ban đầu
Sau khi rải
Trang 2/4_Tin học
Dữ liệu vào: gồm 2 dòng
- Dòng 1: Hai số nguyên N và k cách nhau một khoảng trắng (1 ≤ n ≤100, 1 ≤ k ≤ n)
- Dòng 2: Gồm N số nguyên a1, a2,..., an mỗi số cách nhau một khoảng trắng
(0≤ai ≤104) là số viên sỏi ban đầu tại các ô. Dữ liệu cho đảm bảo ak ≠ 0.
Dữ liệu ra:
- Là N số nguyên mỗi số cách nhau một khoảng trắng thể hiện số viên sỏi tại các ô
sau khi bạn Việt rải bi.
Ví dụ:
Dữ liệu vào
Kết quả
2 3 4 1
44
1234
Phần 2: Tin học ứng dụng
Câu 1: Dùng Microsoft Word soạn thảo văn bản theo mẫu sau:
C
ông nghiệp 4.0 là xu hướng hiện
thời trong việc tự động hóa và
trao đổi dữ liệu trong công nghệ
sản xuất. Nó bao gồm các hệ thống
không gian mạng thực-ảo (cyber-physical
system), Internet Vạn Vật và điện toán
đám mây và điện toán nhận thức
(cognitive computing).
Công nghiệp 4.0 tạo ra nhà máy thông
minh (tiếng Anh: smart factory). Trong
các nhà máy thông minh với cấu trúc
kiểu mô-đun, hệ thống thực-ảo giám sát
các quy trình thực tế, tạo ra một bản sao
ảo của thế giới thực và đưa ra các quyết
định phân tán
Trang 3/4_Tin học
Câu 2: Dùng Microsoft Excel lập bảng tính sau:
Yêu cầu
- Tính Số ngày thuê xe = Ngày trả - Ngày thuê.
- Hãy quy đổi Số ngày thuê thành Số tuần và Số ngày lẻ
Ví dụ : Nếu Số ngày thuê là 10 ngày thì quy đổi thành 1 tuần và 3 ngày lẻ
- Tính giá trị cho cột Phải trả biết rằng
Phải trả = Số tuần x Đơn giá tuần + Số ngày x Đơn giá ngày và mỗi khách
hàng được giảm 5% số tiền Phải trả.
(Đơn giá thuê theo Tuần, Ngày được cho trong bảng 2)
- Tính Tổng cho các cột Số ngày thuê, Số tuần, Số ngày lẻ và Phải trả
Câu 3. Hãy tạo bài trình chiếu trong Microsoft PowerPoint như sau:
Slide 3
Slide 1:
Slide 2
Slide 4
Yêu cầu:
1. Tạo 4 slide, các đối tượng trong slide: theo mẫu trên;
Trang 5/4_Tin học
2. Chọn màu chữ, màu nền: tùy ý (bắt buộc phải có);
3. Tạo hiệu ứng: Tạo hiệu ứng xuất hiện cho các slide và các đối tượng trên từng slide
(hiệu ứng tùy chọn, bắt buộc phải có)
4. Tạo liên kết:
+ Trong Slide 2, 3, 4: Tạo liên kết trong nút HOME để khi chọn thì trở về Slide 1.
-----------------Hết----------------Họ và tên thí sinh: ........................................................................ SBD: .......................
Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm./.
Dữ liệu vào là đúng đắn không cần kiểm tra.
Trang 6/4_Tin học