Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Sinh 7 trường THCS Trung Sơn Trầm năm 2020-2021

6fb1a2b46882b486d7657b82bfef6b37
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 25 tháng 8 2021 lúc 19:06:55 | Được cập nhật: hôm kia lúc 0:23:02 | IP: 14.243.134.238 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 238 | Lượt Download: 0 | File size: 0.087552 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Phòng GD & ĐT SƠN TÂY Trường THCS TRUNG SƠN TRẦM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II Năm học: 2020 – 2021 Môn : Sinh học 7 Thời gian : 45 phút MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II SINH 7: NhËn biÕt 1. Líp lưìng cư 3 tiết Sè c©u: 5 Sè ®iÓm: 1.25 TØ Lệ: 1.25 % 2. Líp bß s¸t 3 tiết Sè c©u: 3 Sè ®iÓm: 2 TØ lÖ :20% 3. Líp chim 3 tiết Sè c©u: 3 Sè ®iÓm: 0,75 TØ lÖ : 7,5% 4. Lí p Thó 6 tiết Sè c©u: 5 Sè ®iÓm: 3,75 TØ lÖ :37.5% 5. Đa dạng sinh học. Sè c©u: 1 Sè ®iÓm: 0,25 TØ lÖ : 2,5 % 6. §éng vËt Th«ng hiÓu TNKQ TL NhËn biÕt ®ưîc cấu tạo và tập tính của lưỡng cư. 4 1 TNKQ TL Phân loại lưỡng cư. Nhận biết được cấu tạo của bò sát. Phân loại bò sát. 1 0.25 1 1.5 VËn dông CÊp ®é thÊp CÊp ®é cao TNKQ TL TNKQ TL 1 0.25 1 0.25 NhËn biÕt đặc điểm cấu tạo ngoài,phân loại chim. 3 0,75 0,75% Chứng minh líp thó có những đặc điểm tiến hóa hơn các lớp ĐVCXS đã học. 1 2.5 Phân loại và lợi ích của thú 5 1.25 Điều kiện môi trường 1 0,25 100% Ý thøc vµ c¸c biÖn vµ ®êi sèng con ngêi ph¸p b¶o vÖ ®éng vËt quý hiÕm. Sè c©u: 1 Sè ®iÓm: 2 TØ lÖ ; 20% Tổng Số câu: Sè ®iÓm : Tỉ lệ % 1 2 20 % 12 4 40% 2 2.5 25% 2 3,5 35% Đề A I. TRẮC NGHIỆM: ( 4 điểm ) Câu 1: Ếch đồng có đời sống: A. Hoàn toàn trên cạn B. Hoàn toàn ở nước C. Vừa ở nước vừa ở cạn D. Sống ở nơi khô ráo. Câu 2: Ếch sinh sản: A. Thụ tinh trong và đẻ con B. Thụ tinh ngoài và đẻ trứng C. Thụ tinh trong và đẻ trứng D. Thụ tinh trong. Câu 3: Mi mắt của Ếch có tác dụng gì? A. Ngăn cản bụi B. Để quan sát rõ và xa hơn C. Để có thể nhìn được ở dưới nước. D. Để giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra. Câu 4: Tập tính tự vệ của ễnh ương, nhái bầu khi gặp kẻ thù là: A. Dọa nạt B. Ẩn nấp C. Trốn chạy D. Giả chết. Câu 5: Điều nào dưới đây sai khi nói về cấu tạo ngoài của Thằn lằn bóng đuôi dài? A. Hai chi sau dài hơn hai chi trước rất nhiều B. Da khô có vảy sừng. C. Kích thước của các chi không chênh lệch nhiều. D. Cổ, thân và đuôi dài. Câu 6: Bộ tiến hóa nhất trong lớp thú: A. Bộ dơi. B. Bộ móng guôc. C. Bộ linh trưởng. D. Bộ ăn thịt. Câu 7. Lớp động vật nào có nhiều lợi ích đối với con người A.Lớp giáp xác. B. Lớp lưỡng cư. C.Lớp thú. D. Lớp chim. C©u 8 : Môi trường nào có sự đa dạng sinh học cao nhất. A. Hoang m¹c ®íi nãng. B. M«i trưêng nhiÖt ®íi giã mïa. C. M«i trưêng ®íi l¹nh. D. Môi trường đới ôn hòa. Câu 9 .Bộ thú có họ hàng gần với con người nhất là: A.Bô thú huyệt. B.Bộ thú túi. C.Bộ linh trưởng. D.Bộ guốc lẻ. Câu 10:Sắp xếp tên các con động vật vào đúng ô phân loại: Cá chép, hổ, chim cánh cụt, bồ câu, lợn, thằn lằn bóng, cá cóc tam đảo, chim đà điểu, chim én, hươu, chó, rắn hổ, cá thu, vịt, bò, chuột, kanguru, thỏ, voi, dơi. Bộ lưỡng Bộ ăn thịt Nhóm Nhóm Nhóm Bộ có vẩy Bộ guốc cư không chim bơi chim bay chim chạy (bò sát) chẵn đuôi II. TỰ LUẬN:( 6 ®iÓm ) Câu 1: (1,5 điểm) V× sao bß s¸t thÝch nghi víi ®êi sèng ë trªn c¹n? Câu 2: (2,5điểm) Hãy chứng minh lớp thú có những đặc điểm tiến hóa hơn so với các lớp động vật có xương sống đã học? Câu 3: (2 điểm) Nêu các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm? Bản thân em đã làm gì để thực hiện các biện pháp đó? ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM: I.TRẮC NGHIỆM (Mçi ý ®óng 0,25 ®iÓm) C©u 1 2 3 4 ý B C D C ®óng Bộ lưỡng cư không đuôi Cá cóc Tam Đảo Bộ ăn thịt Hổ Chó Nhóm chim bơi 5 A 6 D Nhóm chim bay Chim cánh Bồ câu cụt Chim én Vịt 7 D 8 B 9 C 10 C Nhóm chim chạy Bộ có vây (bò sát) Chim đà điểu Thằn lằn bóng Rắn hổ 11 B 12 C Bộ guốc chẵn Lợn Hươu Bò II. TỰ LUẬN: C©u 1 (1,5 điểm) - Da kh« cã v¶y sõng, cæ dµi, - M¾t cã mÝ cö ®éng cã tuyÕn lÖ, mµng nhÜ n»m trong hèc tai. - Th©n vµ ®u«i dµi, ch©n ng¾n, yÕu, cã vuèt s¾c. C©u 2 (2,5 điểm) - Mình có lông mao bao phủ - Thai sinh nuôi con bằng sữa. - Răng phân hóa ba loại ( Răng cửa,răng nanh,ranh hàm ) - Là động vật hằng nhiệt. Câu 3 (2 điểm) - Để bảo vệ động vật quý hiếm cần đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường sống của chúng, cấm săn bắt, buôn bán trái phép, cần đẩy mạnh việc chăn nuôi và xây dựng các khu dự trữ thiên nhiên. -Tuyên truyền cho mọi người biết vai trò của động vật quý hiếm đối với đời sống con người, vận động mọi người cùng tham gia bảo vệ động vật quý hiếm…..