Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Sử 8 trường THCS Trà Cú năm 2018-2019

8ce60788c22988e7deda779b56dc923e
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 31 tháng 3 2022 lúc 16:45:12 | Được cập nhật: hôm kia lúc 2:52:28 | IP: 113.189.71.228 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 87 | Lượt Download: 0 | File size: 0.705024 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Phòng GD&ĐT Trà Cú THCS TT Trà Cú GV: Nguyễn Văn Sang ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019 MÔN: LỊCH SỬ 8 Thời gian làm bài 45 phút I. Mục tiêu - Nắm vững kiến thức ở các chương . - Thực hiện yêu cầu trong PPCT của Bộ GD-ĐT. - Đánh giá quá trình giảng dạy của giáo viên. 1. Về kiến thức: - Biết được những đặc điểm và tình hình kinh tế chính trị các nước Anh, Pháp, Đức, Mĩ cuối thế kỉ XIX- đầu thế kỉ XX - Biết được qúa trình xâm lược của chủ nghĩa thực dân ở các nước Đông Nam Á diễn ra như thế nào. - Biết dược tình hình Trung Quốc giữa thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX 2. Về kỹ năng: Rèn luyện cho học sinh: trình bày vấn đề, viết bài ; vận dụng kiến thức để phân tích, đánh giá. 3. Về tư tưởng: Giáo dục HS ý thức vươn lên trong cuộc sống . II/ Hình thức đề: Tự luận 50%, trắc nghiệm 50%. III/ Thiết lập ma trận: Chủ đề Các nước Anh, Pháp, Đức, Mĩ cuối thế kỉ XIXđầu thế kỉ XX Các nước Đông Nam Nhận biết TN TL Thông hiểu TN Biết được những đặc điểm và tình hình kinh tế chính trị các nước Anh, Pháp, Đức, Mĩ cuối thế kỉ XIX- đầu thế kỉ XX Số câu 8 Số điểm 4 TL Vận dụng TN TL Vận dụng cao TN TL Cộng Số câu 8 Số điểm 4 Tỉ lệ 40% Biết được qúa trình xâm lược của chủ -1– Á cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX nghĩa thực dân ở các nước Đông Nam Á diễn ra như thế nào Số câu 1 Số điểm 3 Tỉ lệ 30% Chiến tranh thế giới thứ nhất 19141918 Trun g Quốc giữa thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX Tổng số câu Biết dược tình hình Trung Quốc giữa thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX Số câu 1 Số điểm 1 Tỉ lệ :10% Số câu 2 Số điểm 5 Tỉ lệ 50% Nhận xét đánh giá , rút ra tính chất của cuộc chiến tranh. Số câu 1 Số điểm 2 Số câu 1 Số điểm 3 Tỉ lệ 30% Số câu 1 Số điểm 2 Tỉ lệ 20% Số câu 1 Số điểm 1 Tỉ lệ 10% Số câu Số câu1 Số điểm Số điểm 1 Tỉ lệ 10% Tỉ lệ % -2– Số câu 12 Số điểm 10 Tỉ lệ 100% IV. Biên soạn đề kiểm tra Phòng GD&ĐT Trà Cú THCS TT Trà Cú GV: Nguyễn Văn Sang ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019 MÔN: LỊCH SỬ 8 Thời gian làm bài 45 phút Điểm Lời nhận xét của giáo viên I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm) * Hãy khoanh tròn chỉ một chữ cái trước câu trả lời đúng (2điểm). Mỗi câu (0,5điểm) Câu 1. Đặc điểm của chủ nghĩa đế quốc Pháp là A. chủ nghĩa đế quốc thực dân. B. chủ nghĩa đế quốc cho vay lãi . C. chủ nghĩa thực dân quân phiệt hiếu chiến . D. Chủ nghĩa đế quốc quân phiêt. Câu 2. Đầu thế kỉ XX Anh dẫn đầu thế giới về A. xuất khẩu tư bản, thương mại và thuộc địa. B. sản xuất công nghiệp nặng. C. xản xuất lương thực. D. sản xuất công nghiệp nhẹ. Câu 3. Đế quốc trẻ là tên gọi của các đế quốc A. Anh, Mĩ. B. Anh, Pháp. C. Đức, Pháp. D. Đức, Mĩ. Câu 4. Cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, nền công nghiệp Đức đứng hàng A. thứ nhất thế giới. B. thứ hai thế giới . C. thứ ba thế giới . D. thứ tư thế giới . Câu 5. Chính sách ưu tiên hàng đầu của Anh cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX là A. phát triển công nghiệp trong nước. B. chăm lo đời sống lao động. C. đàn áp phong trào công nhân. D. đẩy mạnh xâm lược thuộc địa. Câu 6. Công ty độc quyền ở Mĩ cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX là A. Rốc-phe-lơ, vua ô tô “Pho”. B. Xanhđica. C. Các ten. D. Các ten, Xanhđi Câu 7. Nối tên nước ở cột A với vị trí ở cột B sao cho phù hợp với sự xâm chiếm Trung Quốc của các nước đế quốc hồi cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX ? (2điểm) mỗi câu đúng 0,5 diểm. A B Nối 1. Anh chiếm a. Vân Nam 1……………. 2.Pháp chiếm b. Châu thổ sông Dương Tử. 2…………… 3. Nga – Nhật chiếm c. Đông Bắc. 3…………… 4. Đức chiếm d. Sơn Đông 4……………. II. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1. Qúa trình xâm lược của chủ nghĩa thực dân ở các nước Đông Nam Á diễn ra như thế nào ? (3điểm). Câu 2. Từ nguyên nhân, diễn biến, kết cục của cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất hãy đưa ra nhận xét và rút ra tính chất của cuộc chiến tranh ? (2 điểm). Bài làm -3– ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… -4– ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… Phòng GD và ĐT Trà Cú HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I Trường THCS Thị Trấn Trà Cú MÔN : LỊCH SỬ, LỚP 8 HK I GV : Nguyễn Văn Sang Thời gian làm bài 45 phút I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Câu Đáp án 1 B 2 A 3 D 4 B 5 D 6 A 7 1b, 2a, 3c, 4d II. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1. Qúa trình xâm lược của chủ nghĩa thực dân ở các nước Đông Nam Á diễn ra như thế nào ? (3 điểm). - ĐNÁ có vị trí địa lí quan trọng, giàu tài nguyên , chế độ phong kiến suy yếu . (0,5 điểm). - Từ nửa sau TK XIX tư bản phương Tây đẩy mạnh xâm lược ĐNÁ : (0,5 điểm). + Anh chiếm : Mã Lai, Miến Điện. (0,25 điểm). + Pháp chiếm : Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia . (0,25 điểm). + Tây Ban Nha, Mĩ chiếm Phi-lip-pin. (0,25 điểm). + Hà Lan, Bồ Đào Nha chiếm In-đô-nê-xi-a. (0,25 điểm). + Xiêm ( nay là Thái Lan ), là nước duy nhất giữ được độc lập, nhưng cũng trở thành vùng đệm cho Pháp và Anh. (1 điểm). Câu 2. Từ nguyên nhân, diễn biến, kết cục của cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất hãy đưa ra nhận xét và rút ra tính chất của cuộc chiến tranh ? (2 điểm). - Chiến tranh chỉ đem lại lợi ích cho các nước đế quốc thắng trận nhất là Mĩ . (0,5 điểm). - Bản đồ thế giới đã bị chia lại : Đức mất hết thuộc địa; Anh, Pháp và Mĩ được mở rộng thêm thuộc địa của mình . (0,5 điểm). - Tính chất của cuộc chiến : Đây là cuộc chiến tranh phi nghĩa, cuộc chiens đã gây ra nhiều thảm họa cho nhân loại. (1 điểm). -5– LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI ( PHẦN TỪ NĂM 1917 ĐẾN NĂM 1945 ). Chương I CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA NĂM 1917 VÀ CÔNG CUỘC XÂY DỰNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI Ở LIÊN XÔ ( 1921 – 1941 ) TÊN BÀI SOẠN : Bài 15. CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA NĂM 1917 VÀCUỘC ĐẤU TRANH BẢO VỆ CÁCH MẠNG ( 1917 – 1921 ). Ngày soạn :…./…..../…… Tiết : 22 Tuần dạy : 11 1. Mục tiêu. 1.1.Kiến thức . - Biết được tình hình kinh tế - xã hội nước Nga trước cách mạng, những nét chính về diễn biến cuộc cách mạng tháng Hai và cách mạng tháng Mười 1917. - Biết được nét chính về việc xây dựng chính quyền Xô viết sau thắng lợi của cách mạng, hiểu được những việc làm của chính quyền Xô Viết do Lê-nin đứng đầu ; trình bày được cuộc đấu tranh chống thù trong giặc ngoài và ý nghĩa của cách mạng tháng Mười . 1.2.Về kĩ năng. - Biết sử dụng bản đồ thế giới để xác định vị trí nước Nga và cuộc đấu tranh bảo vệ nước Nga ( sau CM ). - Biết sử dụng khai thác tranh ảnh, tư liệu lịch sử để đưa ra nhận xét của mình . 1.3.Thái độ * Bồi dưỡng nhận thức đúng đắn và tình cảm CM đối với cuộc CM XHCN đầu tiên trên thế giới * Giáo dục môi trường : mục I cho HS thấy được Nước Nga trước cách mạng ( về mặt địa lí) ntn. - Địa bàn nước Nga chống thù trong giặc ngoài - Công cuộc xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội ở LX tác động, ảnh hưởng đối với môi trường sống, sự phát triển sản xuất như thế nào 2.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh . 2.1. Chuẩn bị của giáo viên: Bản đồ lịch sử thế giới 2.2. Chuẩn bị của học sinh : Xem bài trước ở nhà . 3.Tổ chức các hoạt động học tập 3.1. Ổn định lớp (1 phút ) 3.2. Kiểm tra bài cũ. ( 5 phút ). Hãy rút ra 5 nội dung chính của lịch sử T/G cận đại ? 3.3. Tiến hành bài học (1 phút) HOẠT ĐỘNG CỦA GC HĐ (1)( 17 phút ). a. Phương pháp giảng dạy: Vấn đáp, đàm thoại, phát vấn giải thích,tái hiện… ) b. Các bước của hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HS -6– NỘI DUNG I. Hai cuộc cách mạng ở nước Nga năm 1917 1. Tình hình nước Nga trước cách mạng . - Nước Nga trước cách mạng ( về mặt địa lí) ntn ? - Tình hình nước Nga đầu TK XX dưới ách thống trị của Nga hoàng ? - Quan sát bức tranh và đưa ra nhận xét về tình hình KT Nước Nga đầu TK XX ? - Ai là người phải hứng chịu những hậu quả đó ? - Từ đó sẽ dẫn đến mâu thuẫn giữa ai với ai ? - Nhận xét về nước Nga đầu TK XX ? - Nước Nga rộng lớn , gồm phần đất ở châu Âu và châu Á( có tác động mạnh đến phong trào cách mạng ở hai châu lục này ) - Năm 1914 đẩy nhân dân Nga vào cuộc chiến tranh đế quốc . - Kinh tế suy sụp. - Quân đội thiếu vũ khí lương thực , thua trận mất đất … - Nhận xét : ( Ruộng đồng khô hạn, phương tiện canh tác lạc hậu , chủ yếu là phụ nữ vì đàn ông đã ra trận hết ). - Nhân dân Nga đặc biệt là nông dân và công nhân . - Mâu thuẫn giữa toàn thể nhân dân Nga với chế độ PK nga hoàng. - Mâu thuẫn giữa TS với VS. - Phong trào đấu tranh đòi lật đỗ Nga hoàng , phản đối chiến tranh. * Nhận xét : - Là một nước phong kiến lạc hậu . - Xã hội tồn tại nhiều mâu thuẫn : mâu thuẫn giữa toàn thể dân tộc Nga với đế quốc Nga , Giữa TS với VS, giữa PK với Nông dân . - CM tất yếu sẽ bùng nổ . HĐ(2).(16 phút ). a. Phương pháp giảng dạy: Vấn đáp, đàm thoại, phát vấn giải thích,tái hiện… ) b. Các bước của hoạt động : - Trình bày những diễn biến - Ngày 23/2/1917 9 vạn công tiêu biểu của CM tháng hai ? nhân Pê-tơ-rô-grát ( nay là xanh Pê-téc- bua ) 3 ngày sau cuộc bãi công ảnh hưởng đến toàn thành phố . - Ngày 27/2/1917 Đảng Bônsê-vích lãnh đạo công nhân chuyển từ bãi công sang khởi -7– - Là một đế quốc quân chủ chuyên chế, đứng đầu là Nga hoàng Ni-cô-lai II. - Nga hoàng tham gia cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, đã gây những hậu quả nghiêm trọng cho đất nước. - Những mâu thuẫn xã hội trở nên găy gắt, phong trào phản chiến lan rộng khắp nơi đòi lật đỗ chế độ Nga hoàng. 2. Cách mạng tháng hai 1917 - Ngày 23/2/( 8/3 theo công lịch ), 9 vạn công nhân Pê-tơ-rôgrát biểu tình. - Ngày 27/2/1917 công nhân chuyển từ bãi công sang khởi nghĩa vũ trang, được sự hưởng nghĩa vũ trang - Quân lính được giác ngộ ngã theo quần chúng . - Kết quả ? - Kết quả : + Chế độ quân chủ chuyên chế Nga hoàng bị lật đỗ . + Thiết lập hai chính quyền * Quần chúng nhân dân có vai song song tồn tại .( các xô viết trò quyết định, đặc biết là công và chính phủ lâm thời ). nhân dưới sự lãnh đạo của Đảng Bôn-sê-vích đấu tranh lật đỗ chế độ PK Nga hoàng. ứng của binh lính. - Chế độ quân chủ chuyên chế Nga hoàng bị lật đỗ, nước Nga trở thành nước cộng hòa. - Hai chính quyền song song cùng tồn tại. + Các Xô Viết đại biểu cho công nhân, nông dân binh lính. + Chính phủ lâm thời đại biểu cho giai cấp tư sản . - Với những đường lối chính trị khác nhau. 4.Tổng kết và hướng dẫn học tập. 4.1. Tổng kết(Củng cố)(2 phút) - Tình hình nước Nga trước cách mạng, đầu TK XX ntn ? - Trình bày những diễn biến tiêu biểu của CM tháng hai ? Kết quả ? - Tại sao nước Nga năm 1917 lại có hai cuộc CM ? 4.2. Hướng dẫn học tập(dặn dò) (3 phút) - Trình bày những diễn biến chính của CM tháng Mười ? - CM tháng Mười năm 1917 có ý nghĩa ntn ? Duyệt ngày…./…./….. Tổ Trưởng TÊN BÀI SOẠN : Bài 15.(tiếp theo) CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA NĂM 1917 VÀCUỘC ĐẤU TRANH BẢO VỆ CÁCH MẠNG ( 1917 – 1921 ). Ngày soạn :…./…../……. Tiết : 23 Tuần dạy : 12 1. Mục tiêu. (xem mục tiêu chung của bài). 2.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh . 2.1. Chuẩn bị của giáo viên: Bản đồ lịch sử thế giới 2.2. Chuẩn bị của học sinh : Xem bài trước ở nhà . 3.Tổ chức các hoạt động học tập 3.1. Ổn định lớp (1 phút ) 3.2. Kiểm tra bài cũ. ( 5 phút ). - Tình hình nước Nga trước cách mạng, đầu TK XX ntn ? - Trình bày những diễn biến tiêu biểu của CM tháng hai ? Kết quả ? -8– 3.3. Tiến hành bài học (1 phút)* Giành chính quyền đã khó giữ chính quyền còn khó hơn. Nước Nga sau CM khó khăn chồng chất , nước Nga đã làm gì để vượt qua ? HOẠT ĐỘNG CỦA GV HĐ(1).(16 phút ). a. Phương pháp giảng dạy: Vấn đáp, đàm thoại, phát vấn giải thích,tái hiện… ) b. Các bước của hoạt động : - Tình hình nước Nga sau CM tháng hai có gì nổi bật ? * Thực tế lúc này quyền lực tập trung nhiều vào tay tư sản . - Chính phủ lâm thời thực hiện những chính sách gì ? HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 3. Cách mạng tháng Mười năm 1917. - Hai chính quyền song song cùng tồn tại . + Các Xô Viết đại biểu cho công nhân, nông dân binh lính. + Chính phủ lâm thời đại biểu cho giai cấp tư sản . - Giai cấp TS tiếp tục theo đuổi chiến tranh và đàn áp phong trào quần chúng nhân dân . - Quần chúng nhân dân phản đối những chính sách của chính phủ lâm thời . - Thái độ của quần chúng nhân dân như thế nào đối những chính sách của chính phủ lâm thời . - Đứng trước tình hình đó Lê- - Đảng Bôn-sê-vích đứng đầu nin và đảng Bôn-sê-vích đã là Lê-nin chủ trương tiếp tục làm gì ? làm cách mạng lối cuốn quần chúng, dùng bạo lực lật đõ chính phủ lâm thời . - Chính phủ Lâm thời lúc này - Chính phủ lâm thời tiếp tục ntn ? theo đuổi cuộc chiến tranh đế quốc . - Trình bày những diễn biến - Lê-nin từ Phần Lan bí mật trở chính của CM tháng Mười ? về Pê-tơ-rô-grát để trực tiếp * Cung điện Mùa Đông là thủ lãnh đạo cách mạng. phủ của chính phủ lâm thời , - Đêm 24/10/( 6/11 ), cuộc ủy ban K/N huy động lực khởi nghĩa bùng nổ quân cách lượng lớn tấn công vào điện mạng làm chủ toàn bộ thành Mùa Đông. phố . - 1 giờ sáng tiếng súng trường - Đêm 25/10/( 7/11 )Cung đại bác tiến sát cung điện. điện Mùa Đông nơi ẩn náu Tiếng súng hiệu xung phong cuối cùng của chính phủ lâm một tiếng “ hua ra ” ( hoan hô ) thời bị chiếm . ngân lên trong không - Chính phủ lâm thời sụp đỗ. trung.Quân K/N trèo qua các chuyến lũy tràn ngập lối vào cung điện . Cuộc tấn công -9– - Đảng Bôn-sê-vích đứng đầu là Lê-nin chủ trương tiếp tục làm cách mạng lối cuốn quần chúng, dùng bạo lực lật đõ chính phủ lâm thời . - Lê-nin từ Phần Lan bí mật trở về Pê-tơ-rô-grát để trực tiếp lãnh đạo cách mạng. - Đêm 24/10/( 6/11 ), cuộc khởi nghĩa bùng nổ quân cách mạng làm chủ toàn bộ thành phố . - Đêm 25/10/( 7/11 )Cung điện Mùa Đông nơi ẩn náu cuối cùng của chính phủ lâm thời bị chiếm . - Chính phủ lâm thời sụp đổ. cung điện mùa Đông giành thắng lợi. - So với CM tháng hai, CM tháng Mười đã đem lại kết quả gì ? * GD HS : Đây là nhà nước vô sản đầu tiên trên thế giới, nhà nước của dân do dân và vì dân . Xây dựng xã hội không có người bóc lột người. HĐ(2).(17 phút ). a. Phương pháp giảng dạy: Vấn đáp, đàm thoại, phát vấn giải thích,tái hiện… ) b. Các bước của hoạt động : - CM tháng Mười 1917 có ý nghĩa ntn đối với nước Nga ? Và thế giới ? * Cách mạng tháng 2/1917 là CMTS.Còn CM tháng 10/1971 là CMXHCN. * GD HS : Nước Nga Xô Viết là một nhà nước vô sản đầu tiên trên thế giới , Nhiều quyền lợi của người dân được bảo đảm . CM tháng Mười đã thể hiện tinh thần đấu tranh của nhân dân Nga vì tự do dân chủ, vì độc lập dân tộc . Đánh tan mọi kẽ thù . 3. Ý nghĩa lịch sử của CM tháng Mười . - Đối với nước Nga : - Đối với nước Nga : + Cách mạng tháng mười đã + Cách mạng tháng mười đã làm thay đổi hoàn toàn vận làm thay đổi hoàn toàn vận mệnh đất nước Nga . mệnh đất nước Nga . + Lần đầu tiên những người + Lần đầu tiên những người lao động lên nắm chính quyền, lao động lên nắm chính quyền, xây dựng chế độ xã hội mới – xây dựng chế độ xã hội mới – chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa . chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa . - Đối với thế giới : - Đối với thế giới : + Cách mạng tháng mười đã + Cách mạng tháng mười đã dẫn đến những thay đổi to lớn dẫn đến những thay đổi to lớn trên thế giới. trên thế giới. + Cổ vũ mạnh mẽ và tạo ra + Cổ vũ mạnh mẽ và tạo ra những điều kiện thuận lợi cho những điều kiện thuận lợi cho cuộc đấu tranh giải phóng giai cuộc đấu tranh giải phóng giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên thế giới . bức trên thế giới . 4.Tổng kết và hướng dẫn học tập. 4.1. Tổng kết(Củng cố)(2 phút) - CM tháng Mười năm 1917 có ý nghĩa ntn ? - Ý nghĩa lịch sử của CM tháng Mười ? 4.2. Hướng dẫn học tập(dặn dò) (3 phút) - Nước Nga Xô Viết gặp những khó khăn nào ? - Trước tình hình đó chính quyền Xô Viết đã làm gì ? - Nêu nội dung, kết quả của kinh tế mới ? - Thực trạng nền kinh tế nước Nga sau khi được khôi phục ntn ? - Trước tình hình đó Liên Xô phải làm gì ? - Kết quả ? - Về văn hóa giáo dục , Xã hội ntn ? Duyệt ngày…./…./……. Tổ Trưởng - 10 –