Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

bài 18 TRẢ BÀI SỐ 2

c8377076bbc9a6adf57dc995ae593842
Gửi bởi: [email protected] 4 tháng 9 2016 lúc 16:43:49 | Được cập nhật: hôm kia lúc 17:14:19 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 553 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Tiết thứ: 24 TRẢ BÀI SỐ 2A. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:-Củng cố những kiến thức và kỷ năng làm văn có liên quan đến bài làm.-Nhận ra được những ưu điểm và thiếu sót trong bài làm của mình về cácmặt liết thức và kỷ năng viết bài văn nói chung.-Có định hướng và quyết tâm phấn đấu để phát huy ưu điểm, khắc phục cácthiếu sót trong các bài làm văn sau.B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ: Giáo viên Soạn giáo án. Học sinh Soạn bài.D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: 1. Ổn định lớp kiểm tra sĩ số:2. Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu học sinh nắc lại đề bài số 2. 3. Nội dung bài mới: a. Đặt vấn đề: b. Triển khai bài dạy: Hoạt động thầy và trò Nội dung kiến thức-Hoạt động 1: Hướng dẫnhọc sinh phân tích đề.Học sinh phân tích đề. Giáoviên củng cố. 1. Phân tích đề .Đề bài: Anh (chị) có suy nghĩ gì về hiệntượng: Thí sinh bị xử lí kỷ luật do vi phạmquy chế thi trong đó có một số thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu domang tài liệu vào sử dụng trong phòng thi.-Đề bài yêu cầu: Bình luận về một hiện tượngtrong thi tuyển sinh.-Yêu cầu bài viết đạt được một số sau:*Mở bài Nêu hiện tượng ,trích dẫn đề ,nhậnđịnh chung.*Thân bài +Phân tích hiện tượng: Hiện tượng thí sinh vi phạm quy chế thi làmột hiện tượng xấu nó chứng tỏ một bộ phậnthí sinh chưa có thái độ học tập thi cử đúngđắn. Hiện tượng sử dụng nhiều hình thức tinh vi-Hoạt động 2: Trả bài vàsửa lỗi.Giáo viên trả bài cho họcsinh theo đơn vị lớp.-Nhận xét bài làm của họcsinh (tuỳ theo đối tượng họcsinh từng lớp dạy).Học sinh nhận bài, trao đốibài cho nhau đọc, tự sửa lỗibài viết cảu mình.Giáo viên lấy điểm vào sốtheo đơn vị lớp.-Hoạt động 3: Dặn dò.-Giáo viên dặn học sinh ôntập. nhằm mang tài liệu vào phong thi chứng tỏ đãcó sự chuẩn bị công phu từ nhà (tức là cóchủ trương vi phạm hẳn hoi). Đó là hành độngvi phạm có thức. Toàn bộ hiện tượng đó nói lên rằng một bộphận thí sinh muốn đạt kết quả bằng hành vigian lận.+Bình luận hiện tượng: Đánh giá chung về hiện tượng. Phê phán các biểu hiện sai trái.Thái độ học tập sai trái.Thái độ gian lận, cố tình vi phạm làm mất tínhchất công bằng của kỳ thi.* Kết bài Kêu gọi học sinh có thái độ đúngđắn trong thi cử đảm bảo chất lượng các kỳ thi-Yêu cầu về hình thức thao tác lập luận bìnhluận là chính, ngoài ra cần sử dụng biện pháplập luận phân tích, bác bỏ, so sánh.2. Trả bài và tự sửa lỗi trên lớp .-Nhận xét về bài viết của học sinh về:+Nội dung.+Bố cục.+Dùng từ, đặt câu, diến đạt, chữ viết.+Ưu điểm, nhược điểm của bài viết.-Học sinh trao đổi bài làm cho nhau để thamkhảo đối chiếu so sánh giữa yêu cầu của đềbài và bài làm cụ thể của bản thân từ đó rút raưu điẻm nhược điểm.-Lấy điểm vào sổ lớp.3. Tổng kết.4. Củng cố: Nắm nộ dung bài. 5. Dặn dò: Tiết sau học Đọc văn bài "Việt Bắc".Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.